- Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng sáng nay cho biết, đang tạm giữ nghi phạm Hoàng Thị Thu (SN 1968, ở xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên) để làm rõ hành vi bắt giữ trẻ em.

Theo đó, vụ việc được phát hiện vào chiều 20/12, khi gia đình đến đón cháu Trịnh Hoàng Gia Huy (SN 2012), tại trường mầm non xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên nhưng không thấy.

{keywords}
Đối tượng bắt cóc con của người tình rồi dọa giết

Thông tin từ giáo viên chủ nhiệm cho biết, chiều cùng ngày cháu Huy được một người phụ nữ đến xin phép đón về sớm. Người này trước đó cũng đã có vài lần đưa đón cháu Huy đi học.

Lập tức, gia đình xác định được người phụ nữ này là Hoàng Thị Thu, năm nay gần 50 tuổi, có 4 con và đã bỏ chồng. Thời gian gần đây Thu có quan hệ tình cảm với bố của cháu bé, là anh Trịnh Văn Hoàng, kém Thu khoảng 20 tuổi.

Tuy nhiên, khi gia đình cháu Huy gọi điện thoại thì Thu không trả lời mà liên tục nhắn tin lại đe dọa sẽ chết cùng cháu bé.

Nhận được tin báo, Công an huyện Thủy Nguyên kết hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hải Phòng) huy động lực lượng điều tra truy tìm cháu bé.

Trưa 21/12, công an đã phát hiện cháu bé cùng đối tượng Hoàng Thị Thu đang lẩn trốn ở nhà một người quen ở xã An Hòa, huyện An Dương, Hải Phòng. Cháu Huy được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe bình thường, không có biểu hiện gì về tâm lý.

Tại cơ quan công an, Thu khai nhận, 4 tháng trở lại đây, thị có quan hệ tình cả với bố của bé Huy là anh Trịnh Văn Hoàng. Trong suốt thời gian này Thu đến nhà riêng của anh Hoàng ở cùng và thường xuyên đưa đón cháu Huy đi học.

Đến đầu tháng 12, Thu theo vào tỉnh Lâm Đồng để anh Hoàng làm thủ tục ly hôn với vợ. Do việc giải quyết ly hôn chưa xong, anh Hoàng ở lại Lâm Đồng, còn Thu quay về Hải Phòng.

Trong thời gian xa cách, giữa Thu và anh Hoàng xảy ra việc mâu thuẫn tiền bạc. Đến trưa 20/12, Thu đến nói chuyện với bố mẹ đẻ anh Hoàng một hồi nhưng do không đạt được mục đích, trên đường quay về đã qua trường học đón cháu Huy, rồi bí mật đưa về nhà người quen.

Mục đích của Thu là bắt cóc cháu bé làm con tin để khống chế anh Hoàng giải quyết dứt điểm chuyện tiền bạc và tình cảm.

Vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ.

Q.Minh