Nguồn thông tin cho hay, Công an TP.HCM vừa khám phá 1 đường dây thuê phụ nữ Việt để mang thai hộ. Hiện Công an tạm giữ 4 đối tượng gồm: Cai GuoLin (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (26 tuổi, quê Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (40 tuổi, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (23 tuổi, quê Nam Định) để mở rộng điều tra về hành vi "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại".

Công an cũng đang truy xét một số người liên quan. 

{keywords}
Hiện có nhiều kẻ xấu lợi dụng việc mang thai hộ vì mục đích lợi nhuận

 

Theo đó, các đối tượng Cai GuoLin và Cai GuoFang (55 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) được 1 ông chủ người Trung Quốc là Cai GuoYong, điều sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ. Ông này còn hướng dẫn 2 đối tượng trên đến 1 phòng khám Trung Quốc có tên là T.H ở Q.Cầu Giấy, TP. Hà Nội, tìm bác sĩ Apo, là người Trung Quốc để được hướng dẫn, giới thiệu giúp người phiên dịch.

Tháng 9/2018, bác sĩ Apo giới thiệu Cai GuoLin gặp Hoàng Thị Thu Trang, lúc đó là y tá phòng khám T.H để Trang làm phiên dịch viên.

Cai GuoLin hé lộ cho Trang biết, mục đích của mình sang Việt Nam là tìm phụ nữ mang thai hộ cho người Trung Quốc, với cách thức cấy phôi thai từ trứng, tinh trùng của người khác vào cơ thể của người mang thai hộ.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, người mang thai hộ sẽ được đưa qua Campuchia nuôi dưỡng, chờ đến ngày sinh. Trang nhận nhiệm vụ phiên dịch cho Cai GuoLin và sẽ tìm phụ nữ Việt để gạ gẫm mang thai hộ.

Ban đầu, Trang được một số người giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng, làm nghề bán báo dạo trước bệnh viện Phụ sản Trung ương, TP.Hà Nội. Trang đề cập với Hằng tìm phụ nữ mang thai hộ với giá 300 triệu đồng/trường hợp. Nếu ép giá được người mang thai hộ, Hằng sẽ thu lợi cao. Trang còn dẫn Hằng gặp Cai GuoLin để bàn bạc việc làm ăn lâu dài.

Trong giai đoạn đó, Hằng giới thiệu cho Cai GuoLin 1 phụ nữ Việt để đưa sang Campuchia mang thai hộ. Trường hợp này thành công, Cai GuoLin có đưa cho Hằng 100 triệu đồng và Hằng trả cho người phụ nữ mang thai hộ 50 triệu đồng.

Cuối năm 2018, Hằng thông qua 1 phụ nữ có biệt danh Trang "mập" đã gặp gỡ Nguyễn Thị Mai Anh. Mai Anh giới thiệu cho Hằng 6 phụ nữ trẻ mang thai hộ.

Nhận tin báo, Cai GuoLin bay sang Việt Nam, để cùng Hằng, Trang, Mai Anh đưa 6 người phụ nữ từ Hà Nội vào TP.HCM, chuẩn bị đưa sang Campuchia thực hiện các bước mang thai hộ.

Nhóm người này khi đang ở khách sạn tại Q.3 thì 1 cô gái trong nhóm lo sợ bị lừa bán ra nước ngoài nên gọi điện thoại cầu cứu gia đình. Khi vào cuộc truy xét, công an nhanh chóng phát giác ra đường dây mang thai hộ và bắt giữ các đối tượng liên quan để mở rộng điều tra.

Nữ quái buôn bán người sa lưới sau 23 năm lẩn trốn

Nữ quái buôn bán người sa lưới sau 23 năm lẩn trốn

Vịnh cùng chồng lừa bán 2 phụ nữ Việt Nam qua biên giới, biết đã bị bại lộ đã bỏ trốn khỏi địa bàn 23 năm.

Phước An