Chiều 21/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang cho biết, đã khởi tố bị can, bắt giam Phan Ngọc Phương, ở ấp Bình Hưng 1, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú để điều tra hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

{keywords}
Phan Ngọc Phương tại cơ quan công an. Ảnh: Tiến Tầm

Theo kết quả điều tra, từ năm 1990 đến tháng 8/2017, Phương công tác tại UBND xã Bình Thủy, huyện Châu Phú, với nhiệm vụ quản lý đất đai trên bản đồ địa bàn xã và tiếp nhận làm các thủ tục cấp mới, chuyển quyền sử dụng đất cho người dân.

Trong thời gian công tác, Phương lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao trong việc làm thủ tục cấp đổi, mới, chuyển nhượng, cho tặng sổ đỏ để làm thủ tục cấp 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khống cho mình và người thân. 

Phương sử dụng các sổ đỏ này để gian dối thế chấp vay vốn ngân hàng, quỹ tín dụng và làm thủ tục chuyển nhượng cho 3 người dân để chiếm đoạt số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Số tiền chiếm đoạt, Phương khai nhận dùng để chữa bệnh, trả lãi vay ngân hàng và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Phương còn nhận làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân, nhưng lại làm thủ tục cấp mới, cấp đổi không đúng số thửa đất chuyển nhượng rồi chiếm đoạt số tiền thuế. 

T.Chí  

Cán bộ xã bán đất, chiếm đoạt tài sản của dân bị bắt giam

Cán bộ xã bán đất, chiếm đoạt tài sản của dân bị bắt giam

Cán bộ địa chính xã Đức Xuyên (huyện Krông Nô, Đắk Nông) vừa bị khởi tố, bắt giam vì có hành vi bán đất tái canh của dân, chiếm đoạt tài sản.