- Đối tượng nam bịt khẩu trang vào trường, giật cửa để xông vào lớp học, bị giáo viên phát hiện và chống trả, tri hô.

Cô Nguyễn Thị Ngọc, Hiệu trưởng trường mầm non Kỳ Thư (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, tại trường vừa xảy ra một sự việc có đối tượng lạ mặt đột nhập, giật cửa phòng để vào lớp nhưng bị cô giáo phát hiện tri hô nên đã bỏ chạy.

{keywords}

Trường mầm non Kỳ Thư

Khoảng 13h30 ngày 21/12, đang giờ nghỉ trưa thì cô Nguyễn Thị Hoàn, phụ trách lớp học 24 đến 36 tháng tuổi, phát hiện có 2 đối tượng một nam và một nữ. Đối tượng nam bịt khẩu trang xông vào trường, còn đối tượng nữ đứng phía ngoài tường rào đợi.

Thấy đối tượng nam bịt khẩu trang, phăng phăng đi vào trường, cô giáo Ngọc thấy lạ, nghĩ là phụ huynh đến gặp con nên có hỏi nhưng đối tượng không trả lời.

“Lúc đó tôi tưởng rằng phụ huynh đến tìm con. Tôi hỏi anh là bố của trẻ nào nhưng không thấy đối tượng nam trả lời. Anh ta kéo cửa định xông vào lớp nhưng tôi không cho vào. Tôi vừa giằng co với đối tượng vừa tri hô để mọi người đến giúp”,  cô Hoàn nói.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, hội đồng nhà trường đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương.

“Thực sự tôi không biết đó có phải là kẻ bắt cóc hay không, nhưng thấy sự việc bất thường, chúng tôi đã trình báo chủ tịch xã”, Hiệu trưởng trường mầm non Kỳ Thư cho biết thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Quân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Anh cho biết: “Sự việc nghi vấn bắt cóc trẻ em đã được hiệu trưởng trường mầm non Kỳ Thư báo cáo về phòng. Trước đó, tôi cũng đã có thông báo đến các trường mầm non về hiện tượng bắt cóc trẻ em mà công an thành phố cảnh báo.

Thực tế chúng vào trường không biết có phải là bắt cóc trẻ em hay là để trộm cắp, nhưng để đề phòng, chúng tôi đã báo cáo về xã, và cho lực lượng đến để bảo vệ khu vực trường để đảm bảo an toàn cho trẻ em”.

Trước đó, ngày 24/11, Công an TP Hà Tĩnh nhận được trình báo của một phụ nữ ở phường Trần Phú về việc kẻ bắt cóc xông vào nhà bế đứa con 3 tháng tuổi đi ra cổng. Người mẹ phát hiện lao theo giằng co lại con từ tay kẻ bắt cóc. Đối tượng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Công an khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác, phòng ngừa hiệu quả tội phạm bắt cóc trẻ em trên địa bàn.

Thiện Lương