Ngày 20/7, thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh, thu thập hồ sơ liên quan đến vụ việc nhân viên văn phòng nhà xe Tiến Oanh đi từ vùng dịch trở về không cách ly, làm 8 người (trong đó có 3 người nhà) bị mắc Covid-19.

“Nếu đủ yếu tố hình sự, chúng tôi sẽ xử lý đúng quy định của pháp luật. Hiện đang tiến hành các thủ tục, thu thập hồ sơ để xác minh vụ việc”, thượng tá Tuấn nói.

{keywords}
Cơ quan chức năng phong tỏa chung cư Hoàng Anh Gia Lai

Theo đó, tối 17/7 vừa qua, Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Đắk Lắk thông tin về việc anh N.T.H (SN 1985, trú tại thôn 3, xã Cư Êbua, TP Buôn Ma Thuột, là nhân viên nhà xe Tiến Oanh) dương tính với SARS-CoV-2, với lịch trình di chuyển dày đặc.

Ngay trong đêm, UBND TP Buôn Ma Thuột đã họp khẩn, qua đó ra văn bản giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15.

Điều đáng nói, dù trở về từ vùng dịch TP.HCM, nhưng anh H. đã đi rất nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, mà không ở nhà cách ly theo quy định.

{keywords}
Phong tỏa đường Hai Bà Trưng nơi có Văn phòng của nhà xe Tiến Oanh

Kết quả truy vết và xét nghiệm bước đầu thể hiện, có 8 người (trong có có 3 người nhà) tiếp xúc gần với anh H. đã mắc Covid-19.

{keywords}
Một điểm phong tỏa ở đường Lý Thường Kiệt

Ba ca dương tính nCoV liên quan nhà thuốc, Hà Nội xét nghiệm khẩn hàng trăm người

Ba ca dương tính nCoV liên quan nhà thuốc, Hà Nội xét nghiệm khẩn hàng trăm người

Liên quan đến ca mắc Covid-19 ở nhà thuốc Đức Tâm, 95 Láng Hạ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm cho hàng trăm dân trong khu vực và người đến mua hàng 2 tuần qua.

Đ.Nguyên