Công an quận Bình Tân, TP.HCM hiện đang tạm giữ nghi can Hà Đình Khương (SN 1988, ngụ ở địa phương) là đối tượng cầm đầu và đang tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây làm giấy tờ giả quy mô lớn này.

Trước đó, sáng 9/1 lực lượng Công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào một căn nhà thuê trong hẻm số 137 đường Phan Anh, phường Bình Trị Đông.

{keywords}
Hà Đình Khương cầm đầu đường dây sản xuất giấy tờ giả vừa bị bắt giữ

Tại đây, công an phát hiện số lượng lớn các loại giấy tờ như: CMND, thẻ căn cước công dân, thẻ sinh viên, bằng lái xe các loại, đăng ký xe ô tô, hộ khẩu, thẻ ngành công an, bằng cấp các trường ĐH, CĐ… được xác định là làm giả.

{keywords}
Các loại giấy tờ giả bị thu giữ

Công an cũng tạm giữ nghi can Hà Đình Khương, là đối tượng làm giả các loại giấy tờ trên, bán lại cho những người có nhu cầu.

Khương khai, lên mạng xã hội tìm kiếm khách hàng. Với các khách hàng tại TP.HCM, Khương trực tiếp giao dịch. Còn đối với khách hàng đặt mua ở các tỉnh, thành khác thì Khương dùng dịch vụ chuyển phát nhanh giao hàng.

Giá các loại giấy tờ từ một triệu đến vài triệu đồng. Khi rao bán, Khương cam kết với khách hàng là giấy tờ mình làm ra như thật, mắt thường không thể phân biệt, phát hiện được.

Bị bắt vì mượn ô tô rồi làm giả giấy tờ để cầm cố

Bị bắt vì mượn ô tô rồi làm giả giấy tờ để cầm cố

Nam thanh niên trú TP.HCM thuê xe ô tô chở lên Đắk Lắk, sau đó mượn xe, làm giả giấy tờ rồi đem đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Phước An