Theo cáo trạng, Dân phát hiện vợ mình là Đào Thị Kỳ (SN 1977) ngoại tình với Phùng Trương Vũ (SN 1991, ngụ thôn Thạch Thượng, xã Quế Phong, huyện Quế Sơn, Quảng Nam).

Phùng Trương Vũ là lái xe của công ty Dân Kỳ do Dân làm giám đốc.

Hai vợ chồng Dân sau đó xảy ra mâu thuẫn.

{keywords}
Bị cáo Dân tại tòa hôm nay

Chiều 19/2, Dân lái ô tô đến siêu thị trên đường Cách Mạng Tháng 8, mua con dao dài khoảng 35 cm về nhà ở đường Bình Hòa 2 với mục đích đe dọa vợ nhưng được hàng xóm phát hiện, can ngăn.

Sau đó, Dân nói chuyện với chị Kỳ đề nghị chấm dứt công việc đối với Vũ đồng thời giao quyền quản lý công ty cho con trai - nhưng Kỳ không đồng ý.

Người phụ nữ này cho rằng, Vũ làm việc nhận lương thấp và còn nợ 495 triệu đồng nhưng chưa viết giấy mượn tiền nên để Vũ ở lại làm việc trả nợ.

Chiều 25/2, Dân cùng con trai hẹn Vũ đến quán cà phê trên đường Trịnh Đình Thảo để nói chuyện và yêu cầu trả nợ. Tại đây, Vũ trả cho Dân 95 triệu đồng và viết giấy nợ 400 triệu đồng.

Tối cùng ngày, sau khi ăn cơm, giữa Dân và vợ lại xảy ra mâu thuẫn về chuyện tình cảm. Sau đó, chị Kỳ điều khiển xe máy ra khỏi nhà nên Dân gọi điện yêu cầu vợ quay lại để nói chuyện.

Lát sau, chị Kỳ quay về thì giữa 2 vợ chồng lại tiếp tục xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Dân lấy con dao đã mua trước đó đe dọa vợ. Chị Kỳ van xin Dân tha lỗi nhưng bị cáo vẫn cầm dao và bảo: “Bây giờ mày muốn gì?”, đồng thời đâm 1 nhát vào người vợ.

Sau khi bị đâm, chị Kỳ dùng tay ôm vết thương và khóc nên Dân vứt dao lên giường. Đồng thời, Dân gọi 2 người con ở tầng trên xuống đưa chị Kỳ đi bệnh viện.

Đến rạng sáng 26/2, chị Kỳ qua đời. Dân đến Công an phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ đầu thú.

Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo khai biết vợ ngoại tình đã lâu và nhiều lần phát hiện vợ vào nhà nghỉ với Vũ. Mặc dù khuyên ngăn chị Kỳ nhiều lần nhưng vẫn không được.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Dân mức án 9 năm tù.

Hồ Giáp

Hà Nội: Vợ và con nhỏ bị đánh, chồng đoạt mạng 2 người

Hà Nội: Vợ và con nhỏ bị đánh, chồng đoạt mạng 2 người

TAND TP Hà Nội hôm nay đưa bị cáo Phạm Quốc Hưng (SN 1990, ở Lào Cai) ra xét xử tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.