Vụ án này từng được TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử vào tháng 2/2018. Khi đó, Tòa tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm tù. Đến tháng 8/2018, Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy bản án sơ thẩm vì cho rằng còn nhiều vấn đề chưa được làm rõ.

Bản cáo trạng lần này xác định: Khoảng 22h ngày 25/8/2016, bị cáo Hưng cùng vợ là chị H. và con 7 tháng tuổi đi dạo chơi về đứng ở đầu ngõ nhà bố vợ tại thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội. 

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Lúc này, Hưng bảo vợ vào nhà lấy quần áo để đưa con về. Khi chị H. bế con vào, Hưng đứng chờ ở đầu ngõ thì anh Hoàng Văn Tiến (SN 1964) và Nguyễn Hữu Toán (SN 1969, cùng trú ở xã Vĩnh Ngọc) đi chơi về qua.

Thấy Hưng là người địa phương khác, anh Tiến và Toán đến gây sự chửi bới và khiêu khích.

Hưng sợ xảy ra va chạm nên không nói gì mà bỏ đi ra hướng đường 23A. Thấy vậy, anh Tiến và Toán đi theo, vượt lên chặn đường và chửi Hưng.

Rồi hai người vô cớ xông vào đánh Hưng. Cùng lúc này, anh Nguyễn Ngọc Huy (em vợ Hưng) chạy xe máy chở chị H. bế con đi đến can ngăn và đẩy Hưng ra.

Dù chị H. vừa bế con vừa van xin: "Đây là chồng cháu, có gì các chú cho cháu xin", nhưng 2 người kia vẫn tiếp tục lao vào đánh, nhặt gạch ven đường ném về phía Hưng và chị H. đang bế con nhỏ.

Chị H. ôm con nhỏ xông vào can ngăn khiến cả hai mẹ con cũng dính đòn. Thấy vợ và con bị đánh, Hưng dùng dao nhọn mang theo để tránh tà cho con đâm anh Toán và Tiến.

Gây án xong, bị cáo bỏ trốn. Đến ngày 26/8/2016, Hưng ra đầu thú. Về phía 2 nạn nhân, do mất máu cấp không hồi phục nên dù được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Chiều cùng ngày, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 3 năm tù.

Vợ chồng và con gái 4 tuổi chết trong phòng trọ khóa trái ở Bình Dương

Vợ chồng và con gái 4 tuổi chết trong phòng trọ khóa trái ở Bình Dương

Đến 12h trưa nay, công an tỉnh Bình Dương vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ vợ chồng và con nhỏ chết trong phòng trọ khóa trái với nhiều vết máu.

T.Nhung