Phiên xét xử sơ thẩm mở lại sáng nay, bà Phạm Thị Hà – PGĐ Sở NN-PTNT tỉnh Hà Giang, vợ ông Triệu Tài Vinh có đơn vắng mặt không tham dự phiên tòa.

8h sáng nay, phiên sơ thẩm vụ tiêu cực điểm thi được TAND tỉnh mở trở lại. Buổi sáng khai tòa, HĐXX tiến hành phần thủ tục, xác minh ý lịch và kiểm tra nhân thân những người được triệu tập. 

{keywords}
Dẫn giải bị cáo Nguyễn Thanh Hoài, cựu trưởng phòng khảo thí

Thư ký phiên tòa kiểm tra danh sách những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan cho biết, bà Phạm Thị Hà – vợ của nguyên Bí thư tỉnh Triệu Tài Vinh có đơn xin vắng mặt không tham dự phiên tòa.

Bà Hà đang đảm nhiệm chức danh PGĐ Sở Nông nghiệp tỉnh Hà Giang.

Tại phiên sơ thẩm ngày 18/9, đại diện VKS tỉnh Hà Giang đề nghị HĐXX triệu tập hiệu trưởng trưởng PTTH Chuyên Hà Giang – bà Phạm Thị Kim Chung; bà Tống Thị Phương (cô ruột của bị cáo Vũ Trọng Lương). 

Sáng nay, hai người được yêu cầu triệu tập bổ sung đã có mặt.

{keywords}
Bị cáo Vũ Trọng Lương

Thư ký phiên tòa cũng cho biết, bà Chúng Thị Chiên vắng mặt có lý do. Bà Chiên hiện đương chức Phó chủ tịch HĐND tỉnh, ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy.

Ông Vũ Văn Sử, nguyên GĐ Sở GD-ĐT có mặt.

PGĐ Sở GD-ĐT - người đại diện đơn vị có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có mặt tại phiên tòa. 

{keywords}
Phiên tòa sáng 14/10

 

{keywords}
Người dân theo dõi phiên tòa qua màn hình

Do phòng xét xử hẹp, HĐXX bố trí thêm một phòng xử khác cho những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập. Những người này cũng được theo dõi phiên tòa qua màn hình.

Thẩm phán Vương Thị Thu Hà, phó Chánh tòa Hình sự (TAND tỉnh Hà Giang) giữ vai trò chủ tọa.

HĐXX cho biết, 86/187 người triệu tập có mặt tại phiên tòa; vắng mặt có đơn 82 trường hợp; vắng mặt không có lý do 19 trường hợp; 5 bị cáo đưa ra xét xử, 1 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan.

Tổng số vắng mặt những người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là 101 người.

Hà Giang mở lại phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi

Hà Giang mở lại phiên xét xử vụ tiêu cực điểm thi

 Sáng nay, TAND tỉnh Hà Giang mở lại phiên xét xử sơ thẩm vụ tiêu cực điểm thi THPT quốc gia 2018. Phiên tòa trước đó bị hoãn do thiếu nhiều người làm chứng.

Thái Bình