- Ngày 23/8, ông Nguyễn Đình Đính, Trưởng Công an xã Yên Thường xác nhận, toàn bộ hồ sơ, văn bản báo cáo vụ việc đã được gửi cơ quan điều tra của Công an huyện Gia Lâm. 

Trao đổi với VietNamNet, ông Dương Văn Tứ, 55 tuổi (thôn Lại Hoàng, xã Yên Thường, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) cho biết lý do con ông là Dương Quang Tùng (SN 1993) bị Công an xã đánh sáng 22/8 phải cấp cứu.

Ông Tứ nói, sự việc xảy ra vào khoảng 7h30 ngày 22/8, khi vợ ông là bà Lương Thị Thảo nhờ con trai là Dương Quang Tùng ra trông hàng tại chợ Yên Thường. 

Lúc này công an xã có mặt tại chợ và đã đến thu hàng dẫn đến hai bên xảy ra cự cãi.

{keywords}
Trụ sở Công an xã Yên Thường

"Khi hai bên giằng co, cãi vã thì 4 người (là công an xã) dùng còng số 8 khoá tay và đưa Tùng về trụ sở của công an xã" - lời ông Tứ. Sau đó, gia đình đã tới yêu cầu thả người

“Khi đến nơi, tôi thấy một phòng khoá bên ngoài. Hỏi phó Công an xã thì được ông cho biết, cháu đang ở phòng bên cạnh. Tôi yêu cầu họ mở cửa...." ông Tứ thuật lại. Khi cửa mở tôi thấy con mình đang bị còng tay vào ghế và không còn tỉnh nữa. 

Khoảng 20 phút sau đó thì công an xã mở còng số 8 và có bác sỹ khám tại trụ sở....

Đến nay Tùng vẫn luôn miệng kêu đau đầu, tức ngực và người rất ê ẩm.

{keywords}

Đã báo cáo vụ việc lên công an huyện

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Văn Thêm – Bí thư xã Yên Thường cho biết, khi tôi sang phòng của công an xã thì thấy cháu Tùng nằm bất động,  và bị còng tay vào ghế.

"Tôi đã yêu cầu công an xã tháo còng cho cháu Tùng, đồng thời mời bác sỹ đến khám..." - lời ông Thêm.

Trưởng Công an xã Yên Thường, Nguyễn Đình Đính thì nói không nắm rõ toàn bộ vụ việc vì hôm qua (22/8) đi học. Tuy nhiên, đã yêu cầu báo cáo bằng văn bản sự việc xảy ra.

Theo ông Đính, hiện toàn bộ hồ sơ, văn bản báo cáo vụ việc đã gửi cơ quan điều tra Công an huyện Gia Lâm. Cơ quan công an huyện đã xuống điều tra, làm việc.

Tuy nhiên, cũng trong sáng 23/8, ông An Thanh Bình – Trưởng Công an huyện Gia Lâm cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa nắm được cụ thể vấn đề, nhưng sẽ xuống kiểm chứng cụ thể.

Nhị Tiến