Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương hôm nay (22/8) cho hay, cơ quan CSĐT đang tạm giữ đối tượng Lê Đức Anh (31 tuổi) và Lê Đức Hào (29 tuổi, em trai Anh) để điều tra về hành vi “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

{keywords}
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây lực lượng chức năng phát hiện một số người đi đường sử dụng giấy xét nghiệm Covid-19 để lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch bệnh có dấu hiệu giả mạo.

Qua khai thác, những người này khai mua giấy xét nghiệm giả của Anh và Hào làm ra.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 21 phiếu xét nghiệm Covid-19 giả cùng một số dấu mộc đỏ giả.

Làm việc với công an, đối tượng Hào còn khai nhận đã bán 19 phiếu kết quả xét nghiệm Covid-19 giả cho nhiều người khác dùng để qua các chốt kiểm soát.

Trước đó, các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng phát hiện nhiều phiếu xét nghiệm Covid-19 giả, trong đó có cả người giao hàng, tài xế xe tải chở hàng hóa thiết yếu.

Triệt phá nhóm sản xuất, buôn bán thuốc giả điều trị Covid-19

Triệt phá nhóm sản xuất, buôn bán thuốc giả điều trị Covid-19

Các đối tượng mua nguyên liệu, các loại tân dược… mang về để pha trộn, sản xuất ra loại thuốc giả rồi quảng bá để điều trị Covid-19.

Xuân An