- Nghi phạm sát hại người phụ nữ trong chung cư cao cấp ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang là sinh viên năm thứ 3.

XEM CLIP: 

Công an quận Thanh Xuân kết hợp cùng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã bắt giữ được nghi phạm sau gần 1 ngày gây án, là Phạm Thanh Tùng (SN 1996, quê ở Ninh Bình, tạm trú tại Chương Mỹ, Hà Nội). 

Thời điểm trước khi gây án, Tùng đang là sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội.

Phạm Thanh Tùng là bạn của nạn nhân Phạm Thị H. (SN 1981), quê ở tỉnh Nam Định. 

{keywords}
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường vụ án mạng

Đại tá Vũ Minh Phương - Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Công an quận đã phối hợp với Phòng PC45 (Công an TP Hà Nội) và các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tổ chức điều tra.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, tính chất đặc biệt nghiêm trọng.

Hoạt động điều tra gặp nhiều khó khăn vì bị hại có nhiều mối quan hệ phức tạp, hiện trường bị xáo trộn, không có nhân chứng hiện trường.

Tuy nhiên, được sự hỗ trợ của các phòng cơ quan chức năng, phối hợp với các cơ quan nghiệp vụ rất nhuần nhuyễn, đặc biệt có sự giúp đỡ của nhân dân, cư dân và phía ban quản lý tòa nhà, hệ thống camera nên hỗ trợ rất nhiều trong công tác điều tra, xác định được hung thủ gây án.

Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết thêm, trưa 1/11, Công an đã truy bắt được đối tượng khi đang lẩn trốn tại thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

{keywords}
Nghi phạm Tùng tại cơ quan công an

"Khi bị bắt, trước sự phân tích có tình, có lý, đối tượng Phạm Thanh Tùng đã khai nhận toàn bộ hành vi giết hại chị H.

Đối tượng cho biết có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Tuy nhiên, trong quá trình học tập tại trường, đối tượng này chơi cờ bạc, lô đề nên nợ số tiền lớn. Khi đến nhà nạn nhân đã nảy sinh lòng tham giết người cướp tài sản để lấy tiền trả nợ", đại tá Phương thông tin.

Vẫn theo đại tá Phương, quá trình học tập tại trường, dù đang là sinh viên năm 3 nhưng từ tháng 8 tới nay, nam sinh này không đi học, nhà trường cũng họp kỷ luật nhưng nam sinh chưa đến.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Tùng khai nhận, sau khi giết hại nạn nhân thì đi vào phòng ngủ lấy 2 chiếc điện thoại, 1 Iphone 7 màu đen, 1 điện thoại Vertu Signature S màu đỏ của chị H. để đầu giường và lục túi xách lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

{keywords}
Tang vật của vụ án mạng

Sau đó, Tùng đi tiêu thụ 2 điện thoại được 73,5 triệu đồng rồi mua 1 chiếc điện thoại Iphone 7 Plus với giá hơn 10 triệu đồng, trả nợ hết 54 triệu đồng. Khi bị bắt giữ, trong người Tùng còn 38 triệu đồng.

Trước đó, vào lúc 17h chiều 31/10, Công an quận Thanh Xuân và Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội nhận được thông tin chị H. bị chết tại căn hộ ở tầng 6 tại một chung cư cao cấp của quận Thanh Xuân với nhiều thương tích ở bụng và ngực.

Ngay sau đó, GĐ Công an TP đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương làm rõ và nhanh chóng bắt giữ nghi phạm khi đang lẩn trốn ở huyện Chương Mỹ.

Hiện vụ việc vẫn đang tích cực được điều tra, làm rõ vụ việc.

Bắt nghi can sát hại người phụ nữ trong căn hộ cao cấp Hà Nội

Bắt nghi can sát hại người phụ nữ trong căn hộ cao cấp Hà Nội

Công an TP Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã truy bắt thành công nghi can sát hại người phụ nữ tại căn hộ chung cư cao cấp.

Hà Nội: Một phụ nữ nghi bị sát hại trong căn hộ cao cấp

Hà Nội: Một phụ nữ nghi bị sát hại trong căn hộ cao cấp

Công an TP Hà Nội đang truy bắt đối tượng nghi sát hại một phụ nữ trong căn hộ cao cấp ở quận Thanh Xuân.

Chân dung kẻ sát hại người phụ nữ ở khu đô thị bậc nhất Hà Nội

Chân dung kẻ sát hại người phụ nữ ở khu đô thị bậc nhất Hà Nội

Nghi can được xác định là Phạm Thanh Tùng (SN 1996), trú tại Ninh Bình, hiện đang học tại một trường đại học ở Hà Nội.

Nhị Tiến