Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước sáng nay (8/10) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Thị Thu Thảo (50 tuổi, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) để điều tra về tội tham ô tài sản.

{keywords}
Công an đọc lệnh khám xét nhà của nghi can - Ảnh: Công an cung cấp

Bà Thảo nguyên là kế toán trưởng của Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Bình Phước. Bị Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ vào ngày 6/10 tại Khánh Hòa, người này sau đó được di lý về địa phương.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 6/2014 đến tháng 10/2017, bà Thảo được giao nhiệm vụ phụ trách công tác tài chính kế toán, quản lý tài khoản ngân hàng của trung tâm.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến tháng 10/2017, Thảo đã lập các lệnh chi, ủy nhiệm chi khống để chuyển hơn 985 triệu đồng từ tài khoản của trung tâm vào tài khoản của cá nhân và người thân của mình, số tiền sau đó được Thảo sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra, công an xác định được hành vi tham ô của Thảo nên tiến hành bắt giữ, khởi tố để tiếp tục điều tra.

Bắt giam phó trưởng phòng TN&MT ở Hà Giang

Bắt giam phó trưởng phòng TN&MT ở Hà Giang

Ông Vi Cảnh Vẻ Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang) vừa bị bắt về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.  

Xuân An