Công an tỉnh Điện Biên hôm nay cho biết, cơ quan điều tra cùng Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã khai quật, tiếp tục khám nghiệm thi thể của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị mất tích từ ngày 30 Tết.

{keywords}
Khu vực nghĩa trang, nơi cơ quan chức năng khai quật thi thể nạn nhân 

Việc tái khám nghiệm tử thi được thực hiện do lời khai của các nghi phạm có nhiều mâu thuẫn với kết quả khám nghiệm tử thi và khám nghiệm hiện trường lần đầu, đồng thời để ban chuyên án thu thập thêm chứng cứ phục vụ công tác điều tra.

Đại diện gia đình bị hại cũng xác nhận điều này và cho biết quá trình khám nghiệm diễn ra tại nghĩa trang xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Quá trình tái khám nghiệm tử thi được bảo vệ nghiêm ngặt, chỉ có người nhà nạn nhân được tiếp cận khu vực cơ quan chức năng tiến hành công việc.

Trước đó, Công an tỉnh đã bắt giữ đối tượng Vương Văn Hùng (35 tuổi) trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo. Hùng đã 4 lần vi phạm pháp luật và có 3 tiền án, sống lang thang ở TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. 

Bước đầu, Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng gồm 1 xe máy, thẻ ATM của nạn nhân; 1 giấy đăng ký xe máy, 8 con gà sống, 1 lồng gà và nhiều vật chứng khác có liên quan được đối tượng cất giấu ở nhiều địa điểm.

{keywords}
Nghi phạm Hùng và Công trong vụ án 

Qua khám xét tiếp tục phát hiện chiếc điện thoại của nạn nhân Cao Mỹ Duyên và 1 sim điện thoại đối tượng đã dùng để liên lạc với nạn nhân yêu cầu giao gà vào chiều 30 Tết.

Hùng khai có đồng phạm là Bùi Văn Công (trú tại xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, là anh trai của chủ ngôi nhà hoang, nơi phát hiện thi thể nữ sinh Duyên).

Qua trình điều tra cho thấy, trên xe tải của Công có vết máu của Duyên. Cơ quan công an đã triệu tập Công và khám nhà người này.

Nữ sinh giao gà bị giết: Nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai

Nữ sinh giao gà bị giết: Nghi phạm bất ngờ thay đổi lời khai

 Nghi phạm Vương Văn Hùng trong vụ nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giết khi đi giao gà bất người thay đổi lời khai về địa điểm sát hại nan nhân.

Nhị Tiến