- Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã chính thức khởi tố nghi can Nguyễn Thành Dũng về hành vi hành hạ trẻ em là công dân Campuchia.

Ngày 14/12, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thành Dũng (SN 1982, quê An Giang) can tội “hành hạ trẻ em”. Được biết, các quyết định nói trên được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn theo các quy định pháp luật.

{keywords}

Nguyễn Thành Dũng khi ra đầu thú tại cơ quan CSĐT Bộ Công an

Đến nay, cơ quan CSĐT Bộ Công an đủ cơ sở cáo buộc, Nguyễn Thành Dũng đã hành hạ cháu Sai (3 tuổi), là công dân quốc tịch Campcuchia. Dũng thừa nhận hành vi phạm tội và khai báo, hành vi được thực hiện trong 3 ngày liên tiếp khi Dũng phê ma tuý đá.

Dù hành vi Dũng diễn ra tại Campuchia, nạn nhân là công dân nước này, tuy nhiên Dũng bị Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an bắt giữ vào đêm 7/12, tại TP.HCM. Do đó Bộ Công an sẽ xử lý Dũng theo các quy định pháp luật Việt Nam.

Liên quan đến vụ án này, Cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt giữ nghi phạm Stefan Struit (quốc tịch Hoa Kỳ và Hà Lan) để điều tra. Ngoài ra cảnh sát nước này cũng mời làm việc với 2 người tình nghi có liên quan khác, đều là công dân Campuchia.

Như thông tin trước đó, đầu tháng 12/2016, trên mạng xã hội xôn xao về 1 số clip hành hạ trẻ em dã man. Các đoạn clip chia sẻ với tốc độ chóng mặt, gây bức xúc, phẫn nộ trong dư luận.

Có thông tin cho rằng vụ việc xảy ra tại Campuchia nên cảnh sát nước này vào cuộc, xác định rõ bản chất vụ việc. Tình nghi kẻ bạo hành trẻ em là công dân Việt Nam, đã trốn khỏi lãnh thổ, khả năng là về Việt Nam nên Cảnh sát Hoàng gia Campuchia có văn bản thông qua đại sứ quán nhờ phía Việt Nam phối hợp bắt giữ. Theo đó đêm 7/12, Cục cảnh sát Hình sự Bộ Công an đã vận động gia đình đưa Dũng ra đầu thú.

Bước đầu Dũng thừa nhận hành hạ bé Sai; nhưng khẳng định không có chuyện cùng người tình đồng giới, là ông Stefan Struit xâm hại tình dục cháu bé trên. 

Hiện Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Anh Sinh