Hồi tháng 10/2017, ông T.T.T đến UBND phường 9, gặp ông Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. "hỗ trợ" 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường.

Sau đó, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu. Đến tháng 12/2017, ông T. sửa nhà thì bị phường 9 lập biên bản vì xây dựng không phép buộc ông này ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng.

{keywords}
UBND phường 9, TP Cà Mau - nơi ông Lưu từng làm phó chủ tịch 

Sau đó, vị phó chủ tịch UBND phường mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm.

Vụ việc sau đó bị phát giác và ông Lưu cũng có tường trình, thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T., nhưng cho rằng “do ông T. có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”.

Theo ông Lưu, lúc vận động tiền thì phường chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp vào quỹ, sau đó thấy nhạy cảm nên đã trả lại.

Theo biên bản kết luận của Hội đồng kỷ luật phường, hành động nhận tiền của ông Lưu là "không khách quan", đề nghị kỷ luật cảnh cáo.

Khi vụ việc được báo đến Hội đồng kỷ luật cấp trên là UBND TP Cà Mau đã không đồng tình và cho thanh tra làm rõ.

Kết quả ông Lưu bị cách chức vào tháng 2/2019. Vụ việc cũng được chuyển hồ sơ sang Công an TP Cà Mau thụ lý, điều tra. Công an vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án trên. 

 

Bắt giam, khám nhà Phó chủ tịch TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Bắt giam, khám nhà Phó chủ tịch TP Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Khoảng 10h50 sáng nay, lực lượng công an đã rời khỏi nhà ông Trần Hoàng Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết, Bình Thuận, mang theo 1 hộp giấy đựng các hồ sơ thu giữ sau khi khám xét.

Thiện Chí