- Ở 1 vụ đối tượng say xỉn gây rối đã cầm dao chém cán bộ công an. Trong 1 vụ khác, 2 thanh niên vi phạm luật giao thông đã lao xe về phía cảnh sát, tấn công người thi hành công vụ. 

Công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM hiện đang làm rõ, để xử lý đối tượng Nguyễn Văn Thành (SN 1973, ngụ huyện Củ Chi, tạm trú Q.Bình Thạnh) về hành vi “chống người thi hành công vụ”. Bước đầu, Thành thừa nhận hành vi và “đổ lỗi” do say xỉn, không kiểm soát được bản thân.

Trước đó trưa 13/5, trực ban Công an P.14, Q.Bình Thạnh nhận được tin báo trước nhà số 117 đường Trần Văn Kỷ có 1 người đàn ông say xỉn, gây rối trật tự nên cử tổ công tác gồm: cảnh sát khu vực Nguyễn Thanh Hân và 2 bảo vệ dân phố xuống giải quyết. Tổ công tác đến nơi phát hiện Thành đang chửi bới, dọa đánh người dân trong khu vực.

Lúc này anh Hân khuyên giải Thành vào nhà nghỉ ngơi nhưng đối tượng vẫn cố chấp, cự cãi. Thậm chí Thành còn cầm dao đuổi chém cảnh sát khu vực nhưng người này né tránh được. Thành tiếp tục cầm dao quay sang tấn công 2 bảo vệ dân phố nhưng may mắn không gây thương tích cho ai.

Tại hiện trường, tổ công tác đã khống chế, tước đoạt hung khí từ tay Thành, áp giải về cơ quan công an để xử lý.

Trong 1 vụ việc khác, Công an Q.Tân Phú, TP.HCM cũng đang xử lý 2 đối tượng Trần Văn Xin (SN 1993) và Nguyễn Văn Đức (SN 1996, cùng quê Bình Định) về hành vi “chống người thi hành công vụ".

Trước đó 23h đêm 10/5, tổ công tác của đội CSGT – Công an Q.Tân Phú làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại giao lộ đường Lê Trọng Tuấn – đường CN13, P.Tây Thạnh thì phát hiện Xin và Đức đi trên 1 xe gắn máy vi phạm luật giao thông đường bộ. Tổ công tác ra hiệu dừng xe để kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính nhưng 2 đối tượng không chấp hành mà tăng ga tháo chạy. Tổ công tác dùng mô tô đặc chủng truy đuổi theo.

Đến giao lộ đường Lê Trọng Tấn - đường CN11, tổ công tác truy đuổi kịp thì Xin, Đức điều khiển lao xe trực diện vào lực lượng CSGT. Chưa dừng lại, Xin và Đức còn xuống xe, lao vào tấn công 1 thành viên tổ công tác, là cảnh sát Võ Trung Kiệp làm anh này bị thương tích.

Tổ công tác phải dùng biện pháp mạnh, khống chế 2 đối tượng. Bước đầu, tại công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi.

Hà Nội: Nam thanh niên bị còng tay ở bốt CSGT

Hà Nội: Nam thanh niên bị còng tay ở bốt CSGT

Phát hiện nam thanh niên la hét và có hành động thiếu kiểm soát, lực lượng CSGT đội 3 khống chế đối tượng và chờ người nhà đến giải quyết 

CSGT bị cán chết: Khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ

CSGT bị cán chết: Khởi tố vụ án chống người thi hành công vụ

Trong khi điều khiển xe tải chở heo trốn chạy, tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã cán chết Thiếu tá CSGT Công an tỉnh Đồng Nai.

Bắt giữ người đàn ông tấn công đội phó CSGT

Bắt giữ người đàn ông tấn công đội phó CSGT

Ông Phong được cho là đã có hành vi chống đối, tấn công một đội phó CSGT khi bị lực lượng này dừng xe xử lý vi phạm hành chính...

CSGT bị người vi phạm giao thông tông thẳng vào người

CSGT bị người vi phạm giao thông tông thẳng vào người

Phát hiện tổ công tác 141 phía trước, thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng, tài xế đã tăng ga đâm thẳng vào chiến sỹ CSGT.

CSGT ở Sài Gòn bị người vi phạm đạp té xuống đường bất tỉnh

CSGT ở Sài Gòn bị người vi phạm đạp té xuống đường bất tỉnh

2 thanh niên bị cáo buộc là chống đối lực lượng CSGT đến cùng, họ đã lao xe và đạp 1 cán bộ CSGT té ngã, đập đầu xuống đường bất tỉnh.

Nam thanh niên dùng dao tự cứa cổ khi bị CSGT chặn xe

Nam thanh niên dùng dao tự cứa cổ khi bị CSGT chặn xe

Nam thanh niên điều khiển xe vi phạm luật giao thông, khi bị CSGT chặn xe xử lý, anh này rút dao tự cứa cổ mình.

Linh An