- Nạn nhân bị bắn dã man 4 phát súng bởi 2 kẻ lạ mặt. Công tác khám nghiệm hiện trường có nhiều dấu vết đặc biệt.

Nạn nhân bị 4 phát bắn đạn

Liên quan đến vụ “nã súng bắn chết người ở Sài Gòn” xảy ra chiều 8/1 tại nhà số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ, P.4, Q.11, TP.HCM, một nguồn thông tin cho hay, đến nay cơ quan công an đã làm rõ một số tình tiết bước đầu.

{keywords}
Cơ quan công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường

Danh tính nạn nhân được xác định là ông Mai Chí T (SN 1972, ngụ Q.Bình Thủy, TP Cần Thơ, tạm trú tại ngôi nhà nói trên). Ông T cùng vợ là bà Huỳnh Thị Kim P (SN 1977) thuê ngôi nhà số 230 đường Nguyễn Thị Nhỏ làm cửa hàng đặc sản Sóc Trăng – Bến Tre (chuyên bán bánh pía) khoảng 10 năm nay. Cặp vợ chồng này có với nhau 2 con nhỏ.

Được biết khi tiếp nhận trình báo, từ 14h45 chiều 8/1 đến đêm, các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM cùng Công an Q.11 đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, ghi lời khai các nhân chứng, những người có liên quan. Cơ quan công an đặc biệt tập trung vào khai thác, bà P (là vợ của nạn nhân T), là người có mặt tại hiện trường.

Cơ quan công an xác định, ông T. tử vong trong tư thế nằm sấp, ngay gần vị trí cửa ra vào của phòng khách. Hiện trường máu đọng thành vũng.

Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, ông T bị bắn 4 phát vào khu vực đầu, ngực và bả vai trái.

Nguồn tin nói trên còn cho hay, tại hiện trường qua công tác khám nghiệm, công an thu giữ 5 vỏ đạn. Trong số đó, có 4 vỏ đạn bắn ra từ súng K59 và 1 vỏ đạn bị biến dạng.

Hiện Công an TP.HCM, Công an Q.11 đã tung nhiều lực lượng tinh nhuệ, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Ngoài ra, thông tin còn cho hay, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an cũng đã vào cuộc nắm thông tin xung quanh vụ dùng súng giết người táo tợn này.

Lộ diện nghi can

Theo người nhà của nạn nhân, trước thời điểm bị bắt chết, ông T. có đi lấy tiền hàng. Khi vừa vào nhà thì ông T. bị bắn. Đến nay, gia đình ông T không biết rõ, số tiền hàng mà ông T đi lấy, mang về nhà là bao nhiêu. Thông tin điều tra hiện chưa rõ về số tiền này như thế nào? Có còn tại hiện trường hay không?

{keywords}
Hiện trường vụ nã súng, giết người gây rúng động dư luận

Đáng nói công tác điều tra hiện trường của công an hé lộ những tình tiết mới. Cụ thể, công an thu giữ trong thi thể của ông T. 3 ĐTDĐ các loại. Nhật ký điện thoại thể hiện ông T đã liên lạc nhiều lần với đầu số ở Campuchia.

Đặc biệt, tại phòng làm việc của ông T, công an thu giữ 1 cuốn sổ cùng 1 số giấy tờ của ngân hàng thể hiện ông T. nhiều lần chuyển một lượng tiền lớn từ TP.HCM sang Campuchia.

Đồng thời từ công tác hiện trường và qua lấy lời khai của các nhân chứng, những người liên quan, công an nắm được phương tiện mà 2 đối tượng nam sử dụng di chuyển khi gây án là xe máy Sirius màu đỏ đen, có thông tin về BKS của xe; không như thông tin ban đầu là xe Air Blade.

Hiện công an đang trích xuất hình ảnh từ hệ thống camera ở quanh hiện trường, tại nhiều chốt giao thông để phục vụ điều tra.

Trao đổi với VietNamNet, đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn của Công an TP.HCM nhấn mạnh, khả năng đây là vụ giải quyết mâu thuẫn cá nhân, không phải là vụ giết người - cướp của.

Nã súng bắn chết người ở Sài Gòn

Nã súng bắn chết người ở Sài Gòn

Hai thanh niên đi xe gắn máy đến trước căn nhà ở đường Nguyễn Thị Nhỏ (phường 4, quận 11, TP.HCM) rồi vào trong. Sau đó, 3 tiếng nổ như súng vang lên…

Người phụ nữ bí ẩn ở hiện trường vụ nã súng bắn chết người

Người phụ nữ bí ẩn ở hiện trường vụ nã súng bắn chết người

Người phụ nữ xuất hiện tại hiện trường vụ nã súng bắn chết người ở Sài Gòn. Khai báo của các nhân chứng và người có liên quan, hé lộ tình tiết mới, đầy bất ngờ…

Đàm Đệ