- Cho rằng nếu không ra tay trước thì ông Thịnh cũng sẽ “thủ tiêu” mình, Lan đã kể và nhờ người cháu xã hội “xử" người tình.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã hoàn tất điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Hoàng Thị Ngọc Lan (46 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ Q.7, TP.HCM), Trần Hữu Thịnh (33 tuổi), Nguyễn Văn Toàn (32 tuổi, cùng ngụ Hải Phòng) về tội “Giết người”.

{keywords}
Từ trái sang: Hoàng Thị Ngọc Lan, Nguyễn Văn Toàn, Trần Hữu Thịnh

Thịnh, Toàn và Nguyễn Ngọc Hải (42 tuổi, ngụ TP Nha Trang, Khánh Hòa) bị đề nghị truy tố thêm tội “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo Công an, Hoàng Thị Ngọc Lan và ông Phạm Đức Thịnh (43 tuổi, ngụ Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) có quan hệ tình cảm, sống chung với nhau như vợ chồng.

Cặp vợ chồng “hờ” này hùn vốn mở công ty tại ấp 6, xã Tóc Tiên, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tuy nhiên sau đó giữa 2 người xảy ra mâu thuẫn về tình cảm, kinh tế.

Đầu tháng 6, Lan kể lại chuyện mâu thuẫn cho Trần Hữu Thịnh - một người cháu ngoài xã hội nghe.

Lan nói với “cháu” rằng nếu không giết ông Thịnh thì người này cũng sẽ “thủ tiêu” mình. Lan có đưa cho “người cháu” 10 triệu đồng làm chi phí.

Trần Hữu Thịnh rủ Nguyễn Văn Toàn cùng ra tay. Cả 2 đã mặc đồ bảo hộ lao động, đeo kính, bịt khẩu trang để tránh bị phát hiện.

Vào sáng 26/6, khi biết ông Phạm Đức Thịnh đang có mặt tại công trình xây dựng ở xã Tân Hòa (Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu), Toàn chở Hữu Thịnh tới.

{keywords}
Nơi Trần Hữu Thịnh dùng K54 bắn ông Phạm Đức Thịnh 2 phát

Khi gặp ông Phạm Đức Thịnh, Hữu Thịnh đã rút súng K54 màu trắng sáng có 8 viên đạn nhắm thẳng bắn 2 phát, gây thương tích 52%.

Cũng trong quá trình điều tra vụ án, công an xác định trước khi bắn, ông Phạm Đức Thịnh có nhờ người tình mua khẩu súng để “phòng thân”. Và Lan đã nhờ “người cháu xã hội” tìm giúp.

Hữu Thịnh nhờ Bình (không rõ lai lịch) mua được một khẩu súng Colt 45 cùng 5 viên đạn giá 42 triệu đồng giao cho ông Thịnh.

Thấy khẩu súng quá cũ nên ông Thịnh không đồng ý, đề nghị Hữu Thịnh đổi súng khác. Tại Bình Thuận, Bình nhờ người đưa khẩu súng K54 cho Hữu Thịnh.

Thịnh đã dùng khẩu súng đó bắn ông Phạm Đức Thịnh. Gây án xong, Hữu Thịnh đưa súng cho Nguyễn Ngọc Hải nhờ cất giữ.

Về hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng, do cơ quan điều tra chưa làm việc với những người bán súng nên hành vi này tách ra để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thạch Quý