Thông tin từ Công an tỉnh Lâm Đồng hôm nay (28/10) cho biết, đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Huyền Trang (34 tuổi) để điều tra về hành vi tham ô tài sản.

Cơ quan điều tra cũng đã khám xét nơi ở của Trang tại thị trấn Liên Nghĩa (huyện Đức Trọng) trước sự chứng kiến của đại diện Viện KSND tỉnh và chính quyền địa phương.

{keywords}
Nguyễn Thị Huyền Trang (áo xám) bị công an bắt giữ để điều tra hành vi tham ô tài sản

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Trang khai nhận, từ tháng 1-9/2019 đã chiếm đoạt số tiền hơn 3 tỷ đồng.  

Cụ thể, theo quy trình, với cương vị phụ trách kế toán Bưu điện huyện Đức Trọng, sau khi nhận các gói tiền từ các nhà xe và bưu cục, bưu điện văn hóa xã… chuyển về nộp cho bưu điện huyện, Trang phải bàn giao cho thủ quỹ.

Thế nhưng Trang đã chiếm đoạt để sử dụng vào mục đích cá nhân rồi hợp thức các chứng từ kế toán để che đậy hành vi sai phạm.

Tháng 1/2020, khi phát hiện loạt sai phạm của Nguyễn Thị Huyền Trang, Bưu điện huyện không phân công Trang phụ trách kế toán nữa mà điều động xuống làm nhân viên.

Đến tháng 4, Bưu điện tỉnh Lâm Đồng có đơn trình báo với cơ quan công an về việc người phụ trách kế toán của Bưu điện huyện Đức Trọng chiếm đoạt số tiền trên 3 tỷ đồng. 

Công an tỉnh Lâm Đồng đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Phê chuẩn lệnh bắt 2 phóng viên tạp chí chiếm đoạt tiền doanh nghiệp

Phê chuẩn lệnh bắt 2 phóng viên tạp chí chiếm đoạt tiền doanh nghiệp

Viện KSND tỉnh Đắk Nông vừa phê chuẩn lệnh bắt 1 trưởng văn phòng đại diện và 1 phóng viên về hành vi chiếm đoạt 150 triệu đồng của doanh nghiệp.

Trùng Dương