Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên Tráng A Tủa sáng nay cho VietNamNet biết, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng Vì Văn Toán (SN 1981, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) để điều tra vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại. 

Vì Văn Toán là đối tượng thứ 9 bị bắt vì liên quan đến cái chết của nữ sinh xấu số. 

{keywords}
Vì Văn Toán

Theo Đại tá Tủa, bước đầu, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án này.

"Hiện tại Toán vẫn chưa khai nhận gì, phải chờ kết quả điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi đã có đủ chứng cứ để buộc tội đối tượng này", Đại tá Tráng A Tủa thông tin thêm. 

Về nhân thân nghi phạm thứ 9 mới bị công an bắt giữ, một lãnh đạo UBND xã Thanh Yên thông tin: Toán đã lập gia đình và là người có tiền án về ma tuý, ra tù năm 2017. Vợ Toán cũng có tiền án liên quan đến ma tuý.

Trước khi Vì Văn Toán bị bắt một ngày, vợ của Toán là Vì Thị Thu (SN 1982) đã bị công an bắt giữ vì mua bán chất ma túy.

Theo chính quyền địa phương, trước khi bị bắt Vi Văn Toán sinh hoạt ở địa phương bình thường, không có biểu hiện sợ hãi hay ý định bỏ trốn. 

Đoàn Bổng

Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Chân tướng kẻ thứ 9 sau Bùi Thị Thu

Nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên: Chân tướng kẻ thứ 9 sau Bùi Thị Thu

Toán là đối tượng nghiện ma túy và nằm trong diện theo dõi ở địa phương, là người có tiền án về ma túy, ra tù năm 2017.