Bằng biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã dựng lên một loạt đối tượng trong gần 1.000 đối tượng được rà soát thuộc địa bàn TP Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Lực lượng công an, bộ đội biên phòng được lệnh chốt chặn biên giới và các tuyến quốc lộ 12, 6, 279 và các tỉnh lộ.

{keywords}
Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân 

Hiện lực lượng công an đã tạm giữ hình sự một đối tượng. Qua đấu tranh, đối tượng này bước đầu khai nhận có liên quan đến vụ án. Do vẫn đang điều tra nên lãnh đạo Công an tỉnh cho biết, sẽ thông tin cụ thể khi làm rõ các tình tiết vụ án.

Cùng ngày, cảnh sát cũng đã khám nhà một đối tượng ở xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên. Đây là đối tượng nghi cầm đầu nhóm đối tượng sát hại nữ sinh viên Cao Thị Mỹ Duyên. 

Lãnh đạo UBND xã Noong Hẹt cũng xác nhận hôm nay cơ quan công an có khám xét nhà một công dân trên địa bàn xã.

“Theo tôi nắm được, đối tượng nghi liên quan đến vụ án có tạm trú tại nhà một người quen ở đây ,chứ không phải người của địa phương. Sau khi khám xét xong cơ quan công an đã rời đi”, lãnh đạo UBND xã Noong Hẹt thông tin.

{keywords}
Nạn nhân trước khi bị sát hại

Trước đó, khoảng 18h ngày 4/2 (chiều 30 Tết), khi hai mẹ con Duyên bán gà ở chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì một người đàn ông khoảng 36 - 38 tuổi tới hỏi mua với số lượng lớn.

Người này xin số điện thoại của Duyên và đến 18h cùng ngày thì đặt mua 10 con gà qua điện thoại, nói nạn nhân chuyển đến khu vực chợ C13 phường Thanh Trường.

Đến khuya không thấy Duyên về, người thân đi tìm Duyên nhưng không thấy.

Chiều 6/2 (mùng 2 Tết), người dân phát hiện xe máy của Duyên dựng trên đường ở đội 18, xã Noong Luống, cách nhà hơn 20km.

Đến khoảng 10h hôm sau, người dân tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên phát hiện thi thể Duyên tại khu vực chuồng lợn của một gia đình vắng chủ nhà, cách quốc lộ 12 khoảng 50m. 

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu được 2 tang vật quan trọng nghi liên quan đến vụ án, đó là một chiếc lồng gà và một quần dài giống như của nạn nhân mặc trước khi đi giao gà chiều 30 Tết.

Nữ sinh chết cạnh chuồng lợn có thể bị sát hại ở nơi khác

Nữ sinh chết cạnh chuồng lợn có thể bị sát hại ở nơi khác

 Cơ quan chức năng tỉnh Điện Biên nhận định nơi phát hiện thi thể Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) có thể chỉ là hiện trường phụ.

Nhị Tiến