Ngày 15/12, TAND quận Phú Nhuận, TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong.

{keywords}
Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes gây tai nạn chết người

Phong bị cáo buộc là người lái ô tô Mercedes tông ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, tài xế GrabBike) tử vong và chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) là nữ tiếp viên hàng không thương tật 79%.

Theo cáo trạng, rạng sáng 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes từ tầng hầm tòa nhà 108 Hồng Hà, quận Phú Nhuận về ngã tư Hoàng Minh Giám; khi đến trước nhà số 123 Hồng Hà, xe lao sang làn đường ngược chiều, tông trúng xe máy của ông Lê Mạnh Thường (tài xế GrabBike).

Lúc này, ông Thường chở chị Hường theo chiều ngược lại. Vụ tai nạn khiến ông Thường tử vong, chị Hường bị thương tật 79%. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phong đến cơ quan công an đầu thú.

Kết quả kiểm tra sau tai nạn cho thấy Phong dương tính với chất ma túy.

Bị cáo Phong bị truy tố theo điểm a và h, khoản 2, Điều 260 Bộ luật Hình sự 2015 với khung hình phạt từ 3 -10 năm tù.

Cơ quan công tố xác định Phong không có giấy phép lái xe, lưu thông tốc độ 84 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 50 km/h). Đến nay, bị cáo chưa bồi thường thiệt hại cho chị Hường và gia đình ông Thường.

{keywords}
Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong trả lời chất vấn tại phiên tòa

Tại phiên tòa, khi được chủ tọa hỏi lý do vì sao không đưa người gặp nạn đi cấp cứu sau khi gây ra tai nạn?

Bị cáo Phong cho biết, có gọi xe cấp cứu và không biết làm gì nữa nên về nhà ở đường Phổ Quang, quận Phú Nhuận. Sau đó, bị cáo đón xe ra TP Phan Thiết.

“Bị cáo gọi điện cho xe cấp cứu và chờ đến lúc xe đến thì mới rời khỏi hiện trường. Bị cáo không nghĩ là bị hại Thường đã mất sau tai nạn. Trước tai nạn 2 ngày, bị cáo có uống một ly nước ở Phan Thiết và phát hiện trong ly có ma tuý. Bị cáo biết được là do có kết quả xét nghiệm dương tính với ma tuý"- Bị cáo Phong khai.

{keywords}
 

Phản bác lại thông tin trên, bị hại Hường cho biết mình đón xe GrabBike ra sân bay để làm, đi được một đoạn thì bị ô tô do Phong điều khiển tông trúng.

“Tài xế GrabBike chở tôi đi chậm và đúng làn đường. Còn ô tô gây tai nạn đi với tốc độ rất nhanh. Tôi bị thương nhưng hoàn toàn tỉnh táo, từ lúc bị tông xe cho tới bệnh viện nên nhận biết rất rõ về vụ tai nạn”- nữ tiếp viên hàng không trình bày.

Bị hại Hường khẳng định, bị cáo Phong không hề gọi điện xe cấp cứu mà bỏ đi ngay, những người ngồi trong ô tô cũng rời đi chứ không cứu giúp người.

“Lúc đó bị cáo ngã xuống bị thương và còn tỉnh táo nên khẳng định rằng bị cáo Phong không hề gọi cấp cứu như bị cáo nói mà bỏ trốn sau tai nạn”, bị hại Hường khẳng định.

Chị Hường cho biết bị thương tích 79%, đã trải qua 4 lần phẫu thuật và tiếp tục phẫu thuật trong thời gian tới. Hiện chị không đi lại bình thường được; phải bán hàng online để kiếm sống.

{keywords}
Bị hại là tiếp viên hàng không bị xe Mercedes tông thương tật 79% phản bác thông tin tài xế nói có gọi điện và chờ xe cấp cứu đến mới rời khỏi hiện trường

Hợp đồng thuê xe làm giả sau tai nạn?

Bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong thừa nhận việc sử dụng bằng lái giả để thuê xe. Phong cho biết ô tô Mercedes được bị cáo thuê trong 2 ngày với giá 2,5 triệu/ngày.

“Bị cáo chưa có bằng, bị cáo làm bằng lái và CMND giả tên Hà Tấn Sang vì bị cáo biết người này hay qua uống cà phê nói chuyện. Sau đó, bị cáo lấy tên anh Sang đặt qua Zalo nhờ người làm giả bằng lái và giấy CMND. Sau đó, bị cáo gửi ảnh bằng lái giả qua Zalo cho người thuê xe"- bị cáo Phong cho biết.

Trả lời HĐXX, ông Thành - người cho bị cáo Phong thuê xe cho biết, do Phong cung cấp đầy đủ giấy tờ nên chấp nhận cho thuê xe chứ không biết bị cáo dùng giấy tờ giả.

{keywords}
Phiên tòa tạm dừng và trở lại vào 14h30 chiều nay

Luật sư Cao Thế Luận - bảo vệ quyền lợi cho bị hại Hường cho rằng, có một số khúc mắc trong vấn đề thuê xe Mercedes giữa ông Thành và người cho thuê xe (ông Thành là người thuê xe Mercedes sau đó cho bị cáo Phong thuê lại).

Luật sư cho rằng, hợp đồng thuê xe giữa ông Thành và bị cáo Phong là hợp đồng giả được làm sau vụ tai nạn. Vì vậy luật sư đề nghị HĐXX hoãn phiên toà, cần triệu tập bên chủ xe Mercedes đến phiên toà để làm rõ những vấn đề liên quan.

Ngoài ra, phía bị hại cũng yêu đơn vị quản lý chiếc xe (đơn vị cho bị cáo Phong thuê xe - PV) phải chịu trách nhiệm trong vụ việc. 

Thảo Nguyên

Công an can thiệp vụ nghìn người kéo đến tìm thanh niên xúc phạm gia đình Chí Tài

Công an can thiệp vụ nghìn người kéo đến tìm thanh niên xúc phạm gia đình Chí Tài

Một số nghệ sĩ, người hâm mộ kéo đến tìm thanh niên mà họ cho rằng có lời lẽ xúc phạm gia đình nghệ sĩ Chí Tài trên mạng.