Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam Hoàng Huệ Tâm (SN 1994, trú tại xã Dân Tiến, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận đã sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin khách hàng, những người hiếm muộn, muốn sinh con, đồng thời tìm các bạn nữ có nhu cầu mang thai hộ để kiếm tiền. Sau đó, Tâm sẽ móc nối đôi bên và thỏa thuận giao dịch.

Để hợp thức hóa việc mang thai hộ, Tâm đã sử dụng các loại giấy tờ giả như hộ khẩu, chứng minh thư, giấy đăng ký kết hôn...

{keywords}
Hoàng Huệ Tâm tại cơ quan công an. Ảnh CAND

Quá trình điều tra theo dõi đường dây mang thai hộ với mục đích thương mại này, cơ quan chức năng xác định, mỗi phi vụ diễn ra thành công, Hoàng Huệ Tâm hưởng lợi số tiền từ 100 - 200 triệu đồng. Người mang thai hộ cũng hưởng số tiền 200 - 500 triệu đồng tùy trường hợp.

Ngoài các trường hợp thực hiện trót lọt, Tâm còn nhận tiền của nhiều người khác nhưng không thực hiện đúng như cam kết, chiếm đoạt của bị hại số tiền hàng trăm triệu đồng.

Sau khi thu thập đầy đủ các chứng cứ, hồ sơ vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Long Biên đã làm rõ và ra lệnh bắt tạm giam Hoàng Huệ Tâm về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại và lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Biến gái mại dâm từ 'vịt hoá thiên nga' của kỹ sư IT ở Hà Nội

Biến gái mại dâm từ 'vịt hoá thiên nga' của kỹ sư IT ở Hà Nội

Công an TP Hà Nội vừa khởi tố Nguyễn Công Sinh (SN 1996, thường trú tại xã Thụy Văn, Thái Thụy, Thái Bình) về tội “môi giới mại dâm”.

Nhị Tiến