Vụ việc đang được Cục Hải quan TP.HCM phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM mở rộng điều tra.

Qua công tác nghiệp vụ, đội Kiểm soát phòng, chống ma tuý và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) lập kế hoạch điều tra, xác minh các bưu kiện xuất, nhập khẩu có nhiều nghi vấn.

Điều tra bước đầu, các đơn vị xác định, các bưu kiện này đều ghi địa chỉ giả hoặc không có người nhận theo đơn.

{keywords}
 Tổng cộng 20,5 kg ma tuý bị thu giữ trong các bưu kiện quà biếu

Thủ đoạn lợi dụng hoạt động mua bán hàng qua mạng để giấu hàng cấm. Chúng sẽ theo dõi và khi xác định hàng không được thông quan như các lô hàng thông thường khác thì lập tức bỏ hàng, để tránh bị xác định dấu vết.

Từ cơ sở đó, ngày 24/11 đội Kiểm soát phòng, chống ma tuý và Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh (Cục Hải quan TP.HCM) phối hợp cùng đội 6, Cục điều tra chống Buôn lậu - Tổng cục Hải quan và Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an TP.HCM tiến hành mở kiểm tra thực tế 9 bưu kiện nghi vấn.

{keywords}
 Thủ đoạn của tội phạm ma tuý mua hàng qua mạng, gửi quà biếu

 

{keywords}
 Và ma tuý được giấu tinh vi xen lẫn với các loại hàng hoá khác

Cơ quan chức năng đã phát hiện, thu giữ tổng cộng 20,5kg ma tuý các loại, gồm: heroin, ma tuý tổng hợp dạng viên nén, cần sa, ma tuý đá.

Số ma tuý này được ngụy trang tinh vi giữa các thành bao bì car-ton, trong ruột máy massage chân, trong các gói thực phẩm dành cho động vật…

Khởi tố 7 cán bộ Công an ở TP.HCM ‘giải cứu’ nhóm mua bán ma tuý

Khởi tố 7 cán bộ Công an ở TP.HCM ‘giải cứu’ nhóm mua bán ma tuý

Nhóm cán bộ Công an phường Phú Thọ Hoà, quận Tân Phú khi tạm giữ những người tàng trữ, mua bán ma tuý đã đề nghị chung chi…  

Linh An