-Ngà voi Châu Phi với số lượng lớn, che đậy tinh vi dưới các lớp nhựa đường vừa bị cơ quan chức năng phát giác.  

Cục Hải quan TP.HCM vừa phối hợp cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về buôn lậu (C74) – Bộ Công an đã khám phá vụ việc nói trên và đang trong giai đoạn mở rộng điều tra.

{keywords}
Ngà voi Châu Phi được cất giấu tinh vi giữa các lớp nhựa đường trong các thùng phuy

Được biết, 1 công ty có trụ sở đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận nhập 2 container hàng hóa từ Châu Phi, quá cảnh tại Việt Nam để chuyển đi Campuchia. Theo giấy tờ hải quan, 2 container là hàng trăm thùng phuy chứa nhựa đường, có tổng trọng lượng 16 tấn.

{keywords}
Các cơ quan chức năng đang kiểm đếm số ngà voi, mở rộng điều tra vụ việc

Qua hoạt động nghiệp vụ, các đơn vị phối hợp nghi vấn về 2 container nói trên. Ngày 6/9, cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, soi chiếu thì phát hiện trong các thùng phuy có chứa ngà voi Châu Phi được che đậy 1 cách tinh vi.

Cụ thể, trong các thùng phuy có lớp nhựa đường, là mùn cưa và thạch cao. Tuy nhiên giữa các lớp nhựa đường là những đoạn ngà voi cỡ lớn. Hiện cơ quan chức năng phối hợp đang thống kê, kiểm đếm lượng tang vật khủng để mở rộng điều tra.

Khởi tố trùm buôn sừng tê, ngà voi từ châu Phi về Việt Nam

Khởi tố trùm buôn sừng tê, ngà voi từ châu Phi về Việt Nam

Kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trái phép sừng tê giác, ngà voi và các sản phẩm động vật hoang dã khác từ Châu Phi về Việt Nam bị khởi tố.

2 valy chứa hơn 50kg ngà voi bị bỏ lại sân bay

2 valy chứa hơn 50kg ngà voi bị bỏ lại sân bay

Tham tiền, nam thanh niên đưa hai valy chứa hơn 50kg ngà voi từ châu Phi về Việt Nam qua đường hàng không.

3 container chứa lô ngà voi triệu đô ở Sài Gòn

3 container chứa lô ngà voi triệu đô ở Sài Gòn

Khám xét 3 container, cơ quan chức năng phát hiện lô ngà voi khủng, có giá trị thị trường khoảng 20 tỷ đồng, tức khoảng 1 triệu USD.

Linh An