Lừa chiếm đoạt của khách hàng số tiền 4 tỷ đồng, 1 sếp ngân hàng trốn suốt 7 năm ở Campuchia rồi lấy vợ sinh con, mở doanh nghiệp làm ăn.

Công an TP.HCM vừa bắt giữ Nguyễn Hoàng Ngân (ngụ Q.4) - bị can trốn nã từ năm 2009 của đơn vị này về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đây, Ngân nguyên là trưởng phòng giao dịch Bình Chánh của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Chợ Lớn.

{keywords}

Nguyễn Hoàng Ngân khi bị bắt giữ

Bước đầu xác định, tháng 6/2009 doanh nhân N.V.M (ngụ Q.4), là giám đốc công ty M.Đ (trụ sở Q.10) đến phòng giao dịch Bình Chánh, ngân hàng Sacombank chi nhánh Chợ Lớn làm thủ tục thế chấp 2 căn nhà ở Bến Vân Đồn, Q.4 vay tiền. Quá trình làm thủ tục, ông M giao cho nhân viên là N.T.T theo dõi hồ sơ.

Đáng nói, Ngân hướng dẫn ông M làm mọi thủ tục đã kê khai sẵn; Ngân còn làm các giấy nhận nợ khống các đợt vay tiền rồi giao cho ông M ký tên, đóng dấu. Ngoài ra, Ngân yêu cầu chị T ký vào mục người nhận tiền trong các biểu mẫu.

Khi ngân hàng duyệt cho ông M vay 2,8 tỷ đồng, Ngân trực tiếp nhận tiền rồi chiếm đoạt luôn, không giao cho ông M. Ngân chỉ nói với ông M, phía ngân hàng không duyệt cho ông vay.

Ông M đòi lại giấy tờ nhà thì Ngân hẹn lần này tới lần khác. Cuối cùng Ngân thú nhận đã lừa ông M, hứa sẽ khắc phục hậu quả nhưng rồi bỏ trốn luôn.

Ngoài ra, Ngân còn vay mượn của ông M khoản tiền 60 ngàn USD, nói là để mua nhà trong vòng 1 tháng sẽ trả. Nhưng cuối cùng Ngân cũng ôm tiền bỏ trốn.

Từ tố cáo của ông M, công an vào cuộc điều tra thì Ngân đã bỏ trốn. Công an có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã với Ngân.

Được biết, khi đó Ngân đi đường bộ qua Campuchia, mua giấy tờ giả và trở thành công dân nước bạn. Thời gian sau, Ngân lấy vợ sinh con, mở 1 doanh nghiệp để kinh doanh thiết bị, linh kiện điện tử.

Tưởng mọi việc trôi vào quên lãng, Ngân có “mò” về cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh để giao dịch buôn bán. Mới đây Ngân xuất hiện thì bị trinh sát của phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an TP.HCM phối hợp cùng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài bắt giữ.

Đàm Đệ