Ngày 8/5, Công an tỉnh Trà Vinh thông tin về vụ phá chuyên án trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà của nguyên giám đốc Sở GTVT.

Theo điều tra ban đầu, chiều 3/5, Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ khóm 1, phường 7, TP Trà Vinh) chạy xe đạp trong TP Trà Vinh để tìm nhà nào sơ hở đột nhập vào trộm cắp tài sản.

Thấy nhà ông Phan Thanh Sơn (69 tuổi, ngụ phường 6, TP Trà Vinh), nguyên Giám đốc Sở GTVT, không có ai bên trong nên gã dùng xà beng của gia chủ dựng bên hông nhà để cạy cửa.

{keywords}
Đối tượng Tuấn tại thời điểm bị bắt giữ

"Khi vào trong nhà, Tuấn lấy 3 hộp sữa uống rồi mới lục lọi tìm tài sản trộm cắp”, Đại tá Phan Thanh Quân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh nói. Sau đó, Tuấn vào phòng ngủ của vợ chồng ông Sơn phát két sắt lấy đi 66 lượng vàng SJC và 35.000 USD (khoảng 5 tỷ đồng).

Qua khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

Do đối tượng gây án để lại dấu vết tại hiện trường rất ít nên công tác điều tra ban đầu gặp rất nhiều khó khăn. Cảnh sát đã lập danh sách, phân loại từng đối tượng, đặc biệt là những đối tượng có biểu hiện nghi vấn, có tiền án, tiền sự…

{keywords}
Số vàng mà Tuấn trộm của gia đình nguyên Giám đốc Sở GTVT tỉnh Trà Vinh

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 7/5, CSĐT đã bắt khẩn cấp đối tượng Tuấn khi gã đang chuẩn bị bỏ trốn. Cảnh sát đã thu giữ được 60 lượng vàng của bị hại.

Số vàng, tiền còn lại Tuấn đã bán lấy tiền tiêu xài và tặng cho người thân. Theo công an, Tuấn là đối tượng không có nghề nghiệp ổn định, nghiện ma tuý nặng, từng có tiền án về trộm cắp tài sản, hiếp dâm.

Bước đầu, cảnh sát xác định, Tuấn một mình thực hiện vụ trộm vụ nói trên.

{keywords}
Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh thưởng nóng các đơn vị tham gia phá án. Ảnh: Công an Trà Vinh

Để động viên lực lượng phá án, Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã thưởng nóng cho Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an TP Trà Vinh tổng số tiền 50 triệu đồng.

Bắt nghi phạm trộm hơn 5 tỷ đồng trong nhà nguyên giám đốc sở ở Trà Vinh

Bắt nghi phạm trộm hơn 5 tỷ đồng trong nhà nguyên giám đốc sở ở Trà Vinh

Chiều 7/5, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh tạm giữ Sơn Thanh Tuấn (31 tuổi, ngụ phường 7, TP Trà Vinh) - đây là nghi phạm đột nhập vào nhà một nguyên giám đốc sở để trộm hơn 5 tỷ đồng.

H.Thanh