Phương thức hoạt động của các đối tượng là in các tờ rơi quảng cáo có ghi số điện thoại và dán trên nhiều tuyến đường ở TP Buôn Ma Thuột.

Nhóm thứ nhất gồm 13 đối tượng, do Nguyễn Quang Toàn (SN 1987, quê ở tỉnh Nam Định) cầm đầu, thuê nhà trên đường Quang Trung, phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột) để cho vay nặng lãi.

{keywords}
Các đối tượng trong băng nhóm tín dụng đen

Khi người dân gọi điện thoại liên hệ để vay tiền, các đối tượng đến xem nhà, tìm hiểu thông tin, khả năng tài chính của người vay để tiến hành cho vay với lãi suất từ 180-720%/năm.

Nhóm thứ hai gồm Trần Văn Tiệp (SN 1997) và Trần Văn Thế (SN 2000, cùng quê tỉnh Nam Định) thuê nhà trên đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Thành Nhất (TP Buôn Ma Thuột) để hoạt động tín dụng đen.

Tiệp lập ra các tài khoản trên website để kiểm tra việc Thế quản lý người vay, tiền thu, chi hằng ngày. Mức lãi suất cho vay của nhóm này từ 180-360%/năm.

Theo điều tra, người vay đều bị các đối tượng chụp hình, quay video. Đến thời hạn, nếu người vay không trả đủ tiền lãi và gốc thì các đối tượng sẽ chửi bới, đe dọa bằng nhiều cách khiến người vay lo sợ và sẽ tiếp tục vay để lấy tiền trả lãi.

Bằng hình thức này, người vay sẽ mãi không trả hết nợ cho các đối tượng.

Chỉ trong khoảng thời gian từ tháng 4-8/2020, 2 nhóm đối tượng trên đã cho gần 500 người dân trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột vay nặng lãi với số tiền giao dịch khoảng trên 5 tỷ đồng.

Khám xét những địa điểm các đối tượng thuê để hoạt động tín dụng đen, cơ quan công an đã thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Đắk Lắk mở rộng điều tra.

Triệt phá điểm sản xuất tiền giả ở Cần Thơ

Triệt phá điểm sản xuất tiền giả ở Cần Thơ

Ngày 3/9, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ đang thụ lý, điều tra vụ tàng trữ, sản xuất tiền giả xảy ra tại xã Mỹ Khánh, do Công an huyện Phong Điền chuyển lên.

Trùng Dương