Tối 25/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, qua đấu tranh, bước đầu Trần Văn Hiếu đã thừa nhận hành vi sát hại bố mẹ và em gái vào ngày 22/10.

Người này khai, ngày 13/10, khi hết thời gian chấp hành án phạt tù tại trại giam Vĩnh Quang (Vĩnh Phúc) và trở về địa phương cư trú tại nhà bố mẹ đẻ ở thôn Tuấn Mỹ, xã Tân Thanh, huyện Lạng Giang.

Gia đình nơi người đàn ông này trở về có 4 thành viên gồm: ông Trần Đình L. (72 tuổi), bà Bùi Thị Th. (72 tuổi) và Trần Thị Th. (45 tuổi) cùng cháu Trần Quang M. (SN 2014). Những người này là bố, mẹ, em gái và con của Trần Văn Hiếu.

{keywords}
Trần Văn Hiếu được di lý về Công an tỉnh Bắc Giang 

Về nhà, Trần Văn Hiếu được bố mẹ thông báo, yêu cầu nhận cháu M. là con đẻ nhưng người này không nhận vì cho rằng M. không phải con mình.

Sáng 22/10, người đàn ông này uống rượu, bực tức và nhớ đến việc trong thời gian thụ án đã nhiều lần đề nghị gia đình đưa 2 con đến trại thăm nuôi mà không được nên nảy sinh ý định sát hại bố mẹ và em gái. 

Khoảng 7h10 cùng ngày, nghi phạm Trần Văn Hiếu chém em gái Trần Thị Th. khi chị đang quét sân. Vài giờ sau, khi bà Bùi Thị Th. đi làm về thì người con bất hiếu này tiếp tục xuống tay với mẹ già. Trưa cùng ngày, đến lượt người bố đẻ bị sát hại.

Tiếp nhận thông tin vụ án, biết nghi phạm chạy trốn, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động 60 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Lạng Giang để tổ chức truy bắt.

Trích xuất camera an ninh, Công an tỉnh Bắc Giang xác định Hiếu có lịch trình di chuyển qua 8 địa phương ở phía Bắc, gồm: Bắc Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình rồi ngược lên Thái Nguyên, Tuyên Quang sang Lào Cai.

Khoảng 17h ngày 24/10, Hiếu bị lực lượng công an bắt giữ tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Nhị Tiến 

Án mạng ở Bắc Giang, nghi can tới Hà Nội và 'thay hình đổi dạng' ở 5 tỉnh khác

Án mạng ở Bắc Giang, nghi can tới Hà Nội và 'thay hình đổi dạng' ở 5 tỉnh khác

Nghi can Trần Văn Hiếu (47 tuổi, ở Bắc Giang) sau khi sát hại bố mẹ, em gái đã đến Hà Nội đầu tiên rồi tiếp tục đi các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam... cuối cùng bị bắt ở địa phận tỉnh Lào Cai.