- Nam thanh niên bị một nhóm người đe dọa rồi hành hung dã man và ép phải bỏ nghề thông tắc bể phốt trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Mới đây, anh Nguyễn Văn Phúc (SN 1986, trú tại phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) đã có đơn tố cáo gửi Công an quận Hoàng Mai về việc mình bị đe dọa và hành hung.

Trong đơn nêu rõ, tháng 11/2016, anh Phúc cùng một số người thân có làm dịch vụ thông tắc, hút bể phốt ở địa bàn phường Lĩnh Nam.

{keywords}
Anh Phúc và cánh tay trái bị đánh gãy tay

Biết được việc này, một người đàn ông tên V. (trú cùng phường) nhiều lần đến nhà trọ và gọi điện đe dọa, không cho anh Phúc làm ăn trên địa bàn. Thậm chí, người này ra điều kiện, nếu anh Phúc muốn yên ổn làm ăn, phải đóng “phí”.

Một thời gian sau, em gái anh Phúc là chị Nguyễn Thị H. (SN 1988) bị một người phụ nữ được cho là vợ của ông V. đánh ngay giữa đường. Sự việc được chị H. trình báo lên Công an phường Lĩnh Nam. Sau đó, phía Công an phường đã mời hai bên lên hòa giải.

Chiều ngày 21/2, khi anh Phúc điều khiển xe máy chở một nam thanh niên trên đường đi làm về đến phố Nam Dư (phường Lĩnh Nam) thì bị một nhóm 4-5 người chặn xe, dùng gậy đánh đập khiến anh Phúc phải nhập viện. 

Tại bệnh viện, bước đầu anh Phúc được xác định bị rạn xương cánh tay trái. Ngoài ra, anh Phúc còn bị đánh gãy xương mũi, bị thương ở đầu, mặt....

{keywords}
Anh Phúc đang được điều trị tại bệnh viện

Cũng theo anh Phúc, thời gian gần đây, anh và nhóm người cùng làm thường xuyên nhận được tin nhắn đe dọa của ông V. với nội dung nếu còn làm thông tắc, hút bể phốt ở khu vực Lĩnh Nam thì sẽ bị “xử”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, anh Phúc đã trình báo lên các cơ quan chức năng.

Ông Vũ Hoàng Trọng, Trưởng Công an Phường Lĩnh Nam cho biết, đơn vị đã tiếp nhận vụ việc, hiện đang tiếp tục làm việc với phía bị hại để nắm cụ thể thông tin.

Xem thêm: Tin Thời sự, Tin Pháp luật

Nhị Tiến