- Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên hủy 2 bản án sơ thẩm và phúc thẩm mà TAND tỉnh Thái Nguyên đã tuyên vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc.

Hy hữu tài xế bị đâm 2 lần liên tiếp trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên
Hà Nội: Xe container lật ngang, 2 mẹ con chết thảm dưới thùng

Sáng nay, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên xét xử giám đốc thẩm vụ án xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người tử vong do có kháng nghị của Chánh án TAND Cấp cao.

Kết quả xét xử, Ủy ban Thẩm phán của Tòa này đã chấp nhận kháng nghị, hủy các bản án và quyết định của TAND tỉnh Thái Nguyên đã có hiệu lực pháp luật để điều tra lại theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 2/11, TAND tỉnh Thái Nguyên xét xử phúc thẩm các bị cáo Ngô Văn Sơn (SN 1978, ở Bắc Ninh) và Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, ở Thái Bình) trong vụ tai nạn khiến 4 người chết.

Theo án sơ thẩm, ngày 19/11/2016, bị cáo Sơn lái xe Innova chở 10 người đi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Vì muốn đón người ở TP Sông Công, nhưng do đi quá lối rẽ nên Sơn cho xe lùi lại.

Cùng lúc này, bị cáo Hoàng lái xe container chở hơn 26 tấn thép đi tới, đâm vào xe của Sơn khiến 4 người chết. Đo nồng độ cồn xác định, bị cáo Sơn có uống rượu trước khi lái xe, bị cáo Hoàng không.

HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng Hoàng đã không chú ý quan sát, không giảm tốc độ về an toàn nên khi 2 xe cách nhau 30m mới phát hiện xe Innova đang lùi rồi nhấn phanh.

Tòa án cấp phúc thẩm tuyên phạt Ngô Văn Sơn án 9 năm tù, Lê Ngọc Hoàng 6 năm tù.

Xe Innova đi lùi trên cao tốc: TAND Cấp cao kháng nghị huỷ án

Xe Innova đi lùi trên cao tốc: TAND Cấp cao kháng nghị huỷ án

TAND Cấp cao ký kháng nghị giám đốc thẩm huỷ 2 bản án vụ xe container tông xe Innova lùi trên cao tốc khiến 4 người chết. 

Xe container đâm Innova lùi trên cao tốc: Hé lộ nhiều điểm cần làm rõ

Xe container đâm Innova lùi trên cao tốc: Hé lộ nhiều điểm cần làm rõ

TAND Cấp cao tại Hà Nội nêu rõ căn cứ quan trọng cần làm rõ là điểm va chạm đầu tiên của xe container và ô tô Innova trên sơ đồ hiện trường.

Chánh án Toà tối cao nói về vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc

Chánh án Toà tối cao nói về vụ xe Innova đi lùi trên cao tốc

Sau khi nhận hồ sơ gốc vụ tài xế xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc, TAND tối cao sẽ làm việc với các cơ quan tố tụng và chuyên gia.

Nhị Tiến - Đoàn Bổng