Không có mặt trên xà lan gây tai nạn chết 3 người, nhưng anh Thanh vẫn bị bắt và tuyên phạt 7 năm tù. Sau 7 tháng bị tù oan, anh Thanh được trả tự do.

Sáng nay, tại nhà văn hóa khu thể thao ấp Phú Hữu, xã Hữu Định, huyện Châu Thành, Bến Tre, TAND huyện Châu Thành (Long An) tổ chức buổi xin lỗi công khai công dân Đặng Ngọc Thanh.

Bốn năm trước, anh Đặng Ngọc Thanh được ông Phạm Thanh Sang (chủ một sà lan) thuê làm thuyền trưởng lái sà lan trên sông Vàm Cỏ.

Anh Thanh giao lại sà lan cho ông Sang. Ông Sang lái tàu được một đoạn tiếp tục giao lại cho anh Võ Văn Quốc là phụ tàu lái. Do không chú ý quan sát, Quốc lái sà lan tông chìm một chiếc ghe khiến ba mẹ con tử vong.

{keywords}
Anh Đặng Ngọc Thanh trong buổi xin lỗi

TAND huyện Châu Thành trong phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt anh Thanh 7 năm tù về tội “Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy”.

Không chấp nhận bản án, anh Thanh kháng cáo, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm.

Tháng 10/2015, anh Thanh được trả tự do sau 7 tháng bị tạm giam và được đình chỉ điều tra với lý do hành vi không cấu thành tội phạm.

Anh Thanh làm đơn yêu cầu TAND huyện công khai xin lỗi và bồi thường oan là 390 triệu đồng do bị kết án oan 7 tháng tù.

TAND huyện Châu Thành chỉ đồng ý bồi thường 162 triệu đồng.

Tại buổi xin lỗi sáng nay, ông Diệp Sông Tiền, Phó Chánh án TAND huyện Châu Thành nhận thiếu sót và gửi lời xin lỗi tới anh Thanh cùng gia đình.

“Thời điểm xét xử do trình độ của một số cán bộ điều tra, cán bộ tòa án, viện kiểm sát còn hạn chế đã để xảy ra oan sai. Mong ông Thanh và gia đình chấp nhận”, lời ông Tiền.

Anh Thanh xúc động nói: “Giam tôi 7 tháng là một tổn thất của gia đình tôi. Nay tôi rất vui vì được xin lỗi. Mong các ban ngành địa phương giúp đỡ gia đình tôi trước tổn thất này”.

VKS Đồng Nai xin lỗi người bị truy tố oan sau 9 năm

VKS Đồng Nai xin lỗi người bị truy tố oan sau 9 năm

Sau 9 năm khi vụ án đình chỉ điều tra, đến nay cơ quan tố tụng mới tổ chức xin lỗi công khai người bị truy tố oan.

Xin lỗi công khai ba mẹ con bị đeo án oan giết cha

Xin lỗi công khai ba mẹ con bị đeo án oan giết cha

TAND tỉnh Điện Biên xin lỗi công khai 3 mẹ con bà Đặng Thị Nga (SN 1938, ở Tuần Giáo, Điện Biên) về những oan sai trong vụ án chồng bà Nga bị tử vong.

Truy tố oan sai, VKSND Biên Hòa xin lỗi một nữ kế toán

Truy tố oan sai, VKSND Biên Hòa xin lỗi một nữ kế toán

VKSND TP Biên Hòa đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Trịnh Thị Nghị, người bị truy tố oan về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Nguyên Tổng giám đốc Oceanbank bất ngờ xin lỗi trước tòa

Nguyên Tổng giám đốc Oceanbank bất ngờ xin lỗi trước tòa

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn, nguyên TGĐ Oceanbank trình bày: "Việc nêu tên nó không phải đạo..., xin không nêu tên tuổi cụ thể. Bị cáo xin lỗi HĐXX".

Vụ Hàn Đức Long: Xin lỗi oan sai trong hỗn loạn, luật chưa quy định

Vụ Hàn Đức Long: Xin lỗi oan sai trong hỗn loạn, luật chưa quy định

Luật Trách nhiệm bồi thường của nhà nước chưa quy định về tình huống người nhà nạn nhân gây hỗn loạn trong buổi xin lỗi oan sai như trong vụ Hàn Đức Long.

Đoàn Nga