Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam 2 đối tượng, cấm đi khỏi nơi cư trú 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ.

{keywords}
Với cương vị GĐ công ty, Phan Văn Được đã chỉ đạo vợ và thuộc cấp lập khống hóa đơn giá trị hàng chục tỷ đồng để bán cho các đon vị, doanh nghiệp, thu lợi bất chính

Theo đó, 2 đối tượng bị bắt giữ là Phan Văn Được, Giám đốc Công ty TNHH Phan Thiện Phúc và Đặng Thị Thu Ngân (SN 1981, trú tại Hương Toàn, thị xã Hương Trà, nhân viên công ty).

Đối tượng Lê Mộng Nhàn (SN 1983, vợ Được) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1990, trú phường Xuân Phú, TP Huế) được cơ quan chức năng cho toại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Kết luận điều tra của công an cho biết, trước đó, Phan Văn Được thành lập công ty TNHH Phan Thiện Phúc do được giữ chức danh Giám đốc bà Lê Mộng Nhàn (vợ Được) làm Kế toán trưởng.

Trên cương vị Giám đốc công ty, Phan Văn Được cùng vợ cấu kết với Đặng Thị Thu Ngân và Nguyễn Thị Kim Ngân xuất khống trên 400 hóa đơn giá trị gia tăng để bán cho các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trong đó, Nhàn được xác định là đối tượng trực tiếp xuất hóa đơn khống sau đó Thu Ngân, Kim Ngân liên hệ bán hóa đơn cho các cơ quan, đơn vị có nhu cầu cần hóa đơn để hợp thức hóa quyết toán thuế.

Theo điều tra của công an tỉnh TT-Huế, bằng thủ đoạn trên, từ tháng 12/2016 đến tháng 6/2017, các đối tượng đã xuất khống hơn 400 hóa đơn với tổng giá trị trên 31 tỷ đồng, trong đó có 2 tỷ đồng tiền thuế giá trị gia tăng.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát kinh tế mở rộng điều tra.

Quang Thành

Nữ giám đốc 9X Hải Phòng lập 7 công ty 'ma', bán hóa đơn khống 2.500 tỷ

Nữ giám đốc 9X Hải Phòng lập 7 công ty 'ma', bán hóa đơn khống 2.500 tỷ

Vợ chồng 1 nữ giám đốc vừa bị lực lượng chức năng Hải Phòng bắt giữ khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng cho DN.