Được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, Phạm Thị Thiên Hà cho biết, bị cáo nghĩ rằng bị cáo làm gì thì có "trời biết đất biết", những gì bị cáo làm thì bị cáo nhận.

"Dẫu cho bị cáo có chết hay không chết, bị cáo mong rằng ba của Thành tha thứ để bản thân nhẹ nhõm hơn", bị cáo Hà trình bày.

Vẫn phủ nhận việc tham gia việc giết chết bị hại Trần Chí Thành, bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên mong HĐXX xem xét lại việc bị cáo bị cáo buộc giết chết nạn nhân Thành.

"Nếu HĐXX vẫn tiếp tục xử nguyên bản án sơ thẩm, bị cáo xin chịu án tử hình để chia sẻ với Thiên Hà, Thiên Hà không xứng đáng với mức án như vậy", bị cáo Huyên nói.

{keywords}
Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà

Sau khi nghị án, căn cứ vào hồ sơ vụ án, biên bản khám nghiệm hiện trường, kết luận giám định pháp y, lời khai của các bị cáo và những người liên quan, HĐXX nhận thấy, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên là đúng người đúng tội. Các bị cáo kháng cáo nhưng không đưa ra được tình tiết nào mới nên sau khi xem xét, HĐXX đã bác kháng cáo của các bị cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

Trước đó, tháng 7/2020, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt bị cáo Hà án tử hình về tội giết người; bị cáo Hoa 13 năm tù về tội giết người và không tố giác tội phạm; Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi, ngụ Tiền Giang) 22 năm tù và Huyên 19 năm tù cùng về tội giết người và che giấu tội phạm.

Theo bản án sơ thẩm, Hà, Thảo, Huyên, Hoa cùng anh Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ TP.HCM) và ông Trần Đức Linh (SN 1969, quê Nghệ An) là một nhóm tu luyện giáo phái tại TP.HCM và Khánh Hòa, trong đó Hà trưởng nhóm.

Cuối tháng 12/2018, cả nhóm di chuyển đến huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thuê phòng trong một khu villa để tu luyện bằng hình thức nhịn ăn (tịnh cốc).

{keywords}
Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà)

Đến ngày 20/1/2019, do không thể chịu đựng được việc “tịnh cốc” nên ông Linh tìm cách bỏ trốn khỏi nhóm nhưng bị nhóm của Hà bắt giữ đánh đập tử vong, sau đó đưa thi thể vào phòng bật điều hòa nhiệt độ xuống 16 độ C để tránh bị phân hủy.

3 ngày sau, nhóm này mang thi thể ông Linh để trên xe ô tô chở về lại căn nhà ở xã Hưng Hòa. Lúc này, thi thể bắt đầu phân hủy nên Hà và Thành đi mua một thùng nhựa, cho thi thể vào rồi đổ bê tông che lấp; cả nhóm tiếp tục quá trình tu luyện như bình thường.

Trong thời gian tu luyện tại đây, nhóm này thấy anh Thành có nhiều biểu hiện bất thường như lén đi ăn lúc nửa đêm, ăn không nhường nhịn mọi người,... nên Hà bàn bạc với Thảo, Huyên và Hoa tìm cách giết Thành.

Khoảng 16h ngày 15/3/2019, Hà dùng dây thòng lọng siết chặt cổ, dùng chích điện chích vào tay của Thành đến khi nạn nhân bất tỉnh. Sáng hôm sau, khi thấy anh Thành đã tử vong, Hà yêu cầu Thảo lên mạng đặt mua một bồn nhựa, xi măng, cát... về để phi tang thi thể giống ông Linh trước đó.

Sau khi phi tang các nạn nhân, nhóm của Hà để 2 thùng bê tông trong phòng, đóng cửa rồi cùng nhau rời khỏi nhà đến thuê một khách sạn tại TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Ngày 15/5/2019, ông Nguyễn Minh Vương đến dọn nhà theo thỏa thuận với khách thuê thì phát hiện 2 thùng nhựa bê tông chứa thi thể bên trong nên báo công an.

Thanh Phương

Bất ngờ lời khai của chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương

Bất ngờ lời khai của chủ mưu giết người, đổ bê tông ở Bình Dương

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà khai lý do giết anh Trần Trí Thành là do bị nạn nhân tấn công tình dục và có ý “nhòm ngó”, chiếm đoạt tài sản của mẹ bị cáo.