VKSND TP Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Hữu Dần (SN 1974, ở Phú Thọ) tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Tội phạm và hình phạt được quy định tại các điểm a, đ, khoản 2, Điều 142 Bộ luật hình sự.

Theo cáo buộc, Dần đã có vợ và 3 con. Năm 2001, anh ta và chị H. (SN 1980, ở Hưng Yên) có quan hệ tình cảm và ăn ở với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Chị H. sinh được 2 người con gái là cháu A. (SN 2002) và cháu M. (SN 2006- tên tắt của nạn nhân đã được thay đổi), đều làm giấy khai sinh mang họ mẹ.

Sau khi sinh cháu M., do chưa ly hôn với vợ nên Dần và chị H. không ở với nhau thường xuyên.

Đến năm 2015, Dần ly hôn vợ nên quay về ở với chị H. tại nhà trọ ở khu vực chợ Long Biên.

Đến tháng 10/2020, chị H. thuê phòng trọ ở phường Phúc Xá, Ba Đình để sống với Dần và cháu M. Còn cháu A. đi học, sinh sống tại Hưng Yên.

Lợi dụng lúc chị H. đi làm, cháu M. không có khả năng chống cự, Dần thực hiện hành vi quan hệ tình dục với con gái.

Cáo trạng xác định, khoảng 1- 2 giờ sáng một ngày đầu tháng 4, khi chị H. đi làm ở chợ Long Biên, ở nhà một mình với con gái, Dần đã hiếp dâm M., bất kể cô bé kháng cự và nói: “Sao bố lại làm thế, con mà”.

Lần thứ hai xảy ra vào ngày 14/6, khi vợ đi ra chợ Long Biên, nhà chỉ còn hai bố con, Dần tiếp tục xâm hại con gái, dù cô bé cố giãy giụa, khóc xin tha: “Bố ơi con xin bố, bố đừng làm như thế”.

Trong khi con gái vùng vẫy, khóc và xin, bị can không dừng lại mà bịt miệng không cho cô bé kêu lên.

Khi Dần thực hiện xong hành vi mất nhân tính, chị H. trở về nhà và không hay biết chuyện con gái vừa bị xâm hại.

Về phía cháu M., trong khi mẹ đóng cửa đi ngủ, cô bé đi ra quán nước gần nhà, kể lại chuyện vừa bị bố xâm hại với người bán nước. Người phụ nữ này đã đưa M. đến công an phường trình báo.

Sau khi nhận được nguồn tin, Công an quận Ba Đình khám nghiệm hiện trường, thu giữ các vật chứng, dấu vết liên quan và trưng cầu giám định.

Đến ngày 15/6, Dần bị bắt giữ về hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Về dân sự, cháu M. yêu cầu bị can Nguyễn Hữu Dần phải bồi thường 50 triệu đồng.

Việc bị can khi đang có vợ và 3 con mà chung sống như vợ chồng với chị H. từ năm 2001- 2015 đã vi phạm vào điểm b, khoản 1, Điều 59, Nghị định 82/NĐ/CP ngày 15/7/2020 của Chính phủ.

Tuy nhiên, hành vi này đến nay đã hết thời hiệu xử phạt hành chính nên CQĐT không đề cập xử lý.

Phạt tù người cha nhiều lần hiếp dâm con gái 13 tuổi ở Hà Nội

Phạt tù người cha nhiều lần hiếp dâm con gái 13 tuổi ở Hà Nội

Hôm nay (29/9), TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Tô Văn Tâm (SN 1985, ở Đông Anh) mức án 12 năm tù vì tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân của Tâm là con gái của của anh ta.

T.Nhung