Hôm nay (10/6), TAND TP Hà Nội tuyên phạt Lê Văn Thạo (SN 1966, ở Thường Tín) 20 năm tù về tội Giết người. Nạn nhân trong vụ án là con trai của bị cáo.

Theo cáo buộc, năm 1989, Thạo kết hôn với bà Lê Thị Uyn (SN 1965) và có con chung là anh Lê Thành Luân (SN 1990). Cuộc sống hôn nhân của vợ chồng ông Thạo không hạnh phúc khi thường xảy ra mâu thuẫn. Bà Uyn đã mang con trai đi ở nhờ.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Đầu tháng 8/2019, em trai của bà Uyn là ông Trần Văn Duy (SN 1973) mua khoảng 100m2 đất gần nhà bị cáo, rồi xây nhà cho anh Luân và bà Uyn ở.

Quá trình thi công, ông Thạo cho rằng con trai đã làm hư hại cây trồng hàng rào trên phần đất nhà mình. Từ việc này dẫn đến mẫu thuẫn giữa hai bố con.

Thậm chí, ông Thạo đã làm đơn gửi UBND xã đề nghị chính quyền địa phương giải quyết đền bù thiệt hại cho mình. UBND xã đã làm thủ tục tiếp nhận đơn của bị cáo để xem xét giải quyết.

Tối 19/11/2019, ông Thạo sang nhà hàng xóm xem bóng đá thì gặp con trai trên đường đi. Ông Thạo bị anh Luân chửi: “Bố mày xây đất, ăn cướp đất của mày đấy…”

Bị con trai chửi, bị cáo không nói gì, tiếp tục xem bóng đá ở nhà hàng xóm. Xem bóng đá xong, trên đường về, ông Thạo lại gặp con và bị anh Luân chửi.

Bị cáo tiếp tục im lặng, ôm ấm ức về tới nhà. Những bực tức dồn nén khiến ông Thạo nảy sinh ý định giết con trai.

Trước khi gây án, ông Thạo viết 1 tờ giấy có nội dung: “Bố cáo! Ăn cướp mồ hôi nước mắt và máu của tao mà còn chửi tao, khinh tao nên tao giết. Bây giờ tao đi chơi vài ngày rồi tao về trình báo công an sau. Nên báo để công an khỏi phải tìm mất công”.

Viết xong mẩu giấy, bị cáo chuẩn bị dao, chờ đến khoảng 00h30 ngày 20/11/2019 thì trèo tường vào bên trong nhà anh Luân.

Thấy con trai đang nằm ngủ một mình trên giường, bị cáo đi đến vén màn, vung dao chém nhiều nhát vào vùng cổ nạn nhân.

Bị cha chém, anh Luân giẫy giụa, ngã lăn xuống đất và tử vong tại chỗ.

Đến 4h cùng ngày, bà Uyn sang nhà anh Luân thì thấy con trai nằm co quắp, bất động, trên cổ có nhiều thương tích. Người mẹ hô hoán mọi người đến cứu. Khi mọi người đến, anh Luân đã tử vong nên vội báo Công an. 

Sau khi giết chết con trai, bị cáo để dao và tờ bố cáo đã viết từ trước lên xác  nạn nhân rồi quay về nhà, bỏ trốn sang tỉnh Hà Nam. Trên đường bỏ trốn, bị cáo thay bộ quần áo dính máu, vứt dọc đường.  

Đến ngày 22/11/2019, ông Thạo đến Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Bị đưa ra xét xử, người cha giết con ngu ngơ trả lời thẩm vấn. Được quyền nói lời sau cùng, bị cáo chỉ im lặng.

Đau đớn chuyện cha giết con khuyết tật ở Hòa Bình

Đau đớn chuyện cha giết con khuyết tật ở Hòa Bình

Trong cơn bực tức, Bùi Văn Ninh (ở Hòa Bình) đã giết hại đứa con trai bị khuyết tật thần kinh bẩm sinh.

T.Nhung