- Gã buôn người khai rằng, vì nghiện ma túy, anh ta sẵn sàng lừa bán phụ nữ để kiếm được 2 triệu đồng phục vụ cho những cơn "phê".

Ngày 9/8, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Tăng Đình Lộc (SN 1981, ở Hải Dương) ra xét xử tội buôn bán người.

Trước đó, vào khoảng tháng 10/2014, Lộc đi lang thang khu vực công viên Thống Nhất (Hà Nội) gặp và quen một phụ nữ tên Hương.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Hương tỉ tê với Lộc về quá khứ bán dâm bên Trung Quốc rồi gạ Lộc tìm những cô gái nhẹ dạ để đưa qua biên giới bán cho một người phụ nữ tên Đào đang sống ở Trung Quốc.

Hương hứa sẽ trả cho Lộc 2 triệu đồng cho một cô gái mà gã lừa được. Hương cho Lộc số điện thoại của bà Đào để anh ta gọi nói chuyện. Được hứa cho tiền, Lộc hăng hái đi tìm những cô gái nhẹ dạ để lừa bán.

Tối ngày 3/2/2015, tại quán trà đá ở vườn hoa Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội, Lộc làm quen với chị Nguyễn Thị H. (38 tuổi, ở Hưng Yên).

Nghe chị H. tâm sự với Lộc về hoàn cảnh khó khăn, cần tìm việc làm, Lộc hứa sẽ giúp chị H.

Sau khi chị H. đồng ý, Lộc điện thoại cho bà Đào thông báo đã tìm được "hàng". Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Lộc gọi điện để chị H. nói chuyện với bà Đào.

Qua điện thoại, bà Đào ngon ngọt nói muốn nhận chị H. giúp việc cho bà ta. Bà Đào nói với nạn nhân: “Cháu cứ yên tâm, lên đây làm công việc bán hàng thôi”.

Sau khi Lộc đưa chị H. đến Tp. Lào Cai, bà Đào đón và đưa chị H. đến ngôi nhà cấp 4 gần bến xe, đồng thời đưa cho Lộc 2 triệu đồng. Nhận tiền, Lộc về Hà Nội, còn chị H. bị đưa vào sâu nội địa Trung Quốc.

Nạn nhân bị đưa đến nhà một người đàn ông Trung Quốc và bị đánh đập, ép bán dâm. Sau một ngày cay đắng với phận gái bán dâm, chị H. bỏ trốn được. Chị H. đã tới công an sở tại trình báo và sau đó được đưa về Việt Nam.

Một tháng sau, chị H. điện thoại cho Lộc nói đã trốn được về Việt Nam và bị anh ta đe doạ không được tố cáo. Tuy nhiên, sau đó chị H. đã tới trụ sở công an trình báo việc sự việc.

Tại phiên toà ngày 9/8, Lộc khai, do nghiện ma túy, anh ta đã sẵn sàng buôn người để có tiền đốt vào những "cơn phê".

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 7 năm tù giam tội Mua bán người.

T.Nhung