- Được mọi người can ngăn nhưng Chiến vẫn tiếp tục đuổi theo nạn nhân, bắt anh Việt quỳ xuống mới tha....

Ngày 11/10, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Lưu Quốc Chiến (SN 1968, ở Hà Đông, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

{keywords}

Bị cáo tại tòa

"Lấy số" bằng 5 tiền án, Chiến được dân giang hồ Hà Thành biết đến với biệt danh "Chiến Síu". 

Khoảng 24h ngày 25/4/2012, Chiến cùng với anh Đinh Đăng Hải và bạn gái là chị Lại Ngọc Lan đến quán phở trên đường Thái Hà ăn.

Trong lúc đang ăn, anh Hải gọi điện rủ thêm anh Đỗ Thanh Việt đến ăn cùng. Một lúc sau, anh Việt cùng vợ đến quán phở.

Tại đây, trong khi ăn, anh Việt nói Chiến có sử dụng ma túy đá, dẫn đến việc anh Việt và Chiến cãi cọ, xích mích. Thấy vậy, anh Hải can ngăn và rủ cả hai cùng đi uống nước.

Trong lúc ngồi uống nước tại quán nước vỉa hè gần rạp chiếu phim quốc gia, Việt và Chiến tiếp tục cãi vã rồi lao vào đánh nhau.

Anh Việt dùng chai nước bằng thủy tinh đập vào đầu Chiến. Bị chảy máu, Chiến rút trong người ra khẩu súng dạng súng côn, chĩa về phía anh Việt.

Anh Hải và chị Lan lao vào ôm Chiến, nhưng anh ta vẫn cố bóp cò. Đạn không nổ, anh Việt tiếp tục dùng vỏ chai vỡ lao về phía Chiến và định chộp khẩu súng.

Lúc này, Chiến bắn liên tiếp nhiều phát xuyên qua lòng bàn tay trái, xuyên qua cơ delta vai phải của anh Việt làm anh này ngã ngửa ra vỉa hè kêu cứu...

Được mọi người can ngăn nhưng Chiến vẫn tiếp tục đuổi theo nạn nhân, bắt anh Việt quỳ xuống mới tha. Bị cáo còn điên cuồng tìm đến nhà anh Việt đập cửa: "Thằng Việt đâu rồi, tao giết mày". Không thấy ai mở cửa, một lúc sau Chiến bỏ đi.

Về phần nạn nhân, sau đó đã được đưa đi cấp cứu điều trị các vết thương. Cơ quan điều tra xác định, Chiến đã dùng súng bắn anh Việt 4 phát vào người khiến nạn nhân bị 9 vết thương trên cơ thể, thiệt hại 12% sức khỏe.

Sau khi gây án, Chiến bỏ trốn lên Lào Cai và đến ngày 13/10/2015, bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại tòa, Chiến không nhận tội, cho rằng bản thân không gây thương tích cho anh Việt. 

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 14 năm tù giam.

T.Nhung