Chiều nay, phiên tòa xét xử phúc thẩm 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ và đồng phạm tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Đại diện VKS đề nghị bác kháng cáo của hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng, Phan Văn Anh Vũ.

Theo cơ quan công tố, dù bị cáo Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến (cựu Chủ tịch UBND Đà Nẵng) kêu oan, song căn cứ vào tài liệu, chứng cứ trong vụ án, kết quả tranh luận công khai, thấy rằng các bị cáo là những người đề ra chủ trương chuyển nhượng nhà đất công sản trái pháp luật.

{keywords}
Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm

Án sơ thẩm xử phạt bị cáo Minh 17 năm tù, Chiến 12 năm tù về 2 tội danh trên là đúng pháp luật, không oan.

Theo đại diện VKS, bị cáo Phan Văn Anh Vũ sử dụng tư cách các pháp nhân, lợi dụng các văn bản pháp lý của Đà Nẵng, các mối quan hệ thân thiết với các lãnh đạo Đà Nẵng để xin giảm giá đất, giảm hệ số sinh lợi, chuyển nhượng nhà đất công sản trên địa bàn Đà Nẵng.

Bị cáo còn lợi dụng các văn bản để chuyển giao một số nhà đất sang tên cá nhân bị cáo. Cấp sơ thẩm xử phạt bị cáo 25 năm tù là đúng pháp luật, không oan.

Đại diện VKS đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Nguyễn Ngọc Tuấn (cựu Phó Chủ tịch UBND Đà Nẵng), Nguyễn Đình Thống (cựu Giám đốc công ty Quản lý và khai thác đất Đà Nẵng) và Trần Phi (cựu Tổng giám đốc công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Đà Nẵng) từ 6-12 tháng tù.

Đề nghị không chấp nhận kháng cáo kêu oan và xin giảm hình phạt của các bị cáo còn lại.

Đối với đơn kháng cáo của những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan gồm vợ, em gái Phan Văn Anh Vũ, công ty I.V.C, công ty TNHH MTV NHà Đa Phước…, cơ quan công tố cũng đề nghị bác kháng cáo.

Theo đại diện VKS, hành vi của Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến, Phan Văn Anh Vũ cùng các bị cáo đồng phạm đã vi phạm pháp luật.

Việc tòa cấp sơ thẩm tuyên các bị cáo phạm tội và đưa ra mức án tương thích với tội danh là có căn cứ, đúng pháp luật.

Cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh kêu oan cho cấp dưới

Cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh kêu oan cho cấp dưới

Cựu chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh kêu oan và cho hay không có thỏa thuận, không bàn bạc hay chia lợi nhuận khi ký bán nhà, đất công sản cho Phan Văn Anh Vũ và cho rằng cấp dưới bị oan vì chỉ chấp hành chỉ đạo.

T.Nhung