- Sau khi dỡ mái, đột nhập tiệm vàng trộm được số nữ trang trị giá tiền tỷ, trên đường chở đi tiêu thụ, Minh giở ra khoe với bạn...

Từ tháng 2 đến đầu tháng 5/2016, Lý Văn Minh (SN 1999) từ Tuyên Quang xuống Hà Nội xin vào làm tại một cửa hàng đồ gỗ tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì.

{keywords}
Trong cơn túng bấn, Minh nảy sinh ý định trộm tiệm vàng.

Trong thời gian làm việc tại cửa hàng đồ gỗ, Minh để ý tới cửa hàng vàng bạc Bảo Tín, gần nơi đối tượng làm thuê có nhiều tài sản giá trị.

Tiệm vàng này thường mở cửa từ 7h30’ đến 19h, ban đêm không có người trông giữ. Minh nảy sinh ý định trộm cắp đồ từ tiệm vàng.

Khoảng 23h ngày 14/6/2016, Minh mang theo búa đinh, kìm, đục, tua vít, khẩu trang, găng tay, áo cho vào một chiếc túi rồi đi bộ đến cửa hàng vàng Bảo Tín.

Đến nơi, thấy tiệm vàng khóa ngoài, không có người trông giữ, Minh trèo tường đột nhập vào bên trong.

Loay hoay cạy cửa một hồi không được, Minh trèo lên mái nhà, dỡ ngói, cắt gỗ và trần nhựa thành ô trống để chui xuống.

Trước khi đột nhập tiệm vàng, Minh lấy áo quấn quanh đầu, bịt khẩu trang kín mít để tránh bị phát hiện.

Minh đã đã lấy đi rất nhiều trang sức, vàng bạc các loại của tiệm vàng. Cơ quan điều tra xác định, tổng giá trị tài sản Lý Văn Minh trộm cắp trị giá gần 1 tỷ đồng.

Số tài sản trên, anh ta mang về phòng trọ cất giấu. 4 ngày sau, Minh cho số tài sản trộm cắp được vào một thùng cát tông để mang về quê tiêu thụ.

Trên đường đi, tình cờ gặp một người bạn là Phạm Ngọc Tuân (SN 1988, ở Hoàng Mai, Hà Nội), Minh đã mở thùng cát tông cho Tuân xem số tài sản trộm được, đồng thời kể lại cho anh này biết phi vụ trộm cắp của mình.

Anh Tuân sau đó đã trình báo sự việc tới cơ quan công an và Lý Văn Minh nhanh chóng bị bắt giữ.

Tại tòa, bị cáo khai, thời gian đi làm thuê ở Hà Nội, công việc nặng nhọc nhưng đồng lương nhận được chẳng đáng bao nhiêu. Nhiều khi muốn về quê thăm cha mẹ mà không có tiền nên Minh đành ngậm ngùi. Và trong lúc túng quẫn, Minh đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Có mặt tại phiên tòa xử đứa con trai tội lỗi, cha mẹ Minh với bộ dạng khắc khổ, lam lũ cho biết, gia cảnh nghèo khó nên Minh phải sớm bỏ học. Thấy con trai xin được việc làm ở Hà Nội, họ đã vội mừng, không ngờ...

Đại diện bị hại có mặt tại tòa cho biết, họ đã nhận được toàn bộ số tài sản bị Minh trộm cắp nên không yêu cầu bồi thường và cũng xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét thấy số tài sản trộm cắp rất lớn, nhưng đã được thu hồi và trả lại cho bị hại, khi phạm tội, bị cáo chưa đủ 18 tuổi, nhân thân bị cáo chưa có tiền án tiền sự, sáng nay TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lý Văn Minh mức án 6 năm tù.

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Rình mật khẩu, trộm vàng trong két sắt của người tình

Theo dõi và biết được mật khẩu két sắt của người tình, Nguyễn Hải Hùng nhiều lần trộm tiền, vàng. Nhân tình của anh ta đã trình báo và công an đã tìm ra kẻ trộm.

Hà Nội: Kiều nữ nhiều lần trộm vàng giấu dưới váy

Hà Nội: Kiều nữ nhiều lần trộm vàng giấu dưới váy

Trong một thời gian dài, cô gái giấu vàng của cửa hàng vàng bạc đá quý trong váy rồi đem đi cầm đồ hoặc bán. Tổng giá trị số vàng cô gái đã lấy trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Kẻ mang tiền án tội trộm cắp đánh chết trộm

Bị phát hiện đuổi bắt, thấy chủ nhà hô: "Trộm, trộm", kẻ trộm cắp cũng hô toáng lên: "Trộm, trộm"...

T.Nhung