- Sau khi sát hại nhân tình trong nhà nghỉ, người đàn ông đã có vợ tìm mọi cách để tự vẫn. Thế nhưng tại tòa, anh ta khóc như mưa xin HĐXX cho được hưởng lượng khoan hồng.

Ngày 8/9, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Dương Thanh Khoa (SN 1970, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân của Khoa là cô nhân tình đã gần 10 năm "vụng trộm".

Bị đưa ra xét xử, Khoa khóc như mưa. Những lời hối hận muộn màng ứ nghẹn trong cổ họng khiến anh ta nói không nên lời.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Dù đã có vợ đẹp và hai đứa con ngoan, nhưng Khoa và chị H. (SN 1977, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) vẫn có quan hệ tình cảm với nhau. Theo lời khai của Khoa, hai người "say" nhau từ năm 2008.

Chiều tối ngày 17/11/2015, như thường lệ, Khoa hẹn người tình đến một nhà nghỉ ở quận Đống Đa. Tại đây, chị H. nói với Khoa lời chia tay khiến anh ta vô cùng tức giận, dẫn đến việc hai bên xảy ra cãi vã.

Trong lúc căng thẳng, Khoa lao vào bóp cổ cho đến khi nhân tình bất động. Nghĩ rằng chị H. đã chết, Khoa tìm mọi cách để tự sát. Anh ta tháo nắp bồn cầu bằng sứ trong nhà vệ sinh tự đập vào đầu.

Chiếc nắp bồn cầu vỡ, nhưng Khoa không bị thương tích gì. Gã đàn ông say tình tiếp tục lấy khay thủy tinh đập vỡ rồi dùng mảnh thủy tinh cắt vào cổ tay, đâm vào ngực trái nhưng không chảy máu.

Anh ta tiếp tục cắt dây ăng ten trong phòng nhà nghỉ rồi thắt cổ nhưng không được. Tiếp đến, Khoa đấu dây điện vào tay trái rồi cắm vào ổ. Điện giật, nhưng Khoa vẫn không chết.

Đến sáng ngày 19/11/2015, khi lễ tân nhà nghỉ lên gọi phòng, Khoa đã nhảy từ tầng 2 nhà nghỉ xuống đất tự vẫn.

Lần này, anh ta được cấp cứu kịp thời tại bệnh viện. Khoa không chết, nhưng hai ngón tay đấu dây điện lúc tự vẫn trong nhà nghỉ của anh ta đã phải cắt cụt.

Tại tòa, Khoa khai rằng, anh ta không muốn dứt tình với chị H. vì cho rằng, một trong hai đứa con của chị này cũng là con của anh ta.

Sau khi sát hại nhân tình, Khoa tìm đủ mọi cách để tự sát. Thế nhưng trước vành móng ngựa, nước mắt chứa chan, bờ vai run rẩy, Khoa mong HĐXX cho anh ta được hưởng lượng khoan hồng.

Phiên xét xử Khoa có mặt cả vợ anh ta và chồng chị H. Hai người bị phản bội ngồi lặng lẽ ở góc tòa nghe Khoa khai tội.

Phía bên ngoài hành lang, mẹ Khoa thẫn thờ ngồi trên chiếc ghế băng dài. Bà cho biết, đã vô cùng xấu hổ vì việc làm của con trai. Bà không đủ sức để ngồi nghe con khai tội.

Luật sư của Khoa cho hay, Khoa là người đàn ông may mắn khi có vợ đẹp con ngoan. Đứa con gái lớn của anh ta học rất giỏi, nhưng sau khi xảy ra chuyện, cô bé đã bị sốc nặng...

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Bị dẫn giải ra xe chở về trại giam, Khoa nước mắt như mưa.

Chiếc xe chở con trai đã lăn bánh, bố mẹ già của Khoa vẫn siêu vẹo đứng chôn chân nơi góc sân tòa nhìn theo...

T.Nhung