Theo cáo buộc, Thủy vốn không nghề nghiệp, khi cần tiền tiêu, chị ta tự giới thiệu bản thân đang công tác ở Tiểu đoàn cảnh sát cơ động - Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an.

Thủy “nổ” về việc chị ta có nhiều mối quan hệ, có khả năng xin việc làm tại các cơ quan Nhà nước, ngành công an, quân đội cho người có nhu cầu để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ 1-10/2016, Thủy đã chiếm đoạt của 5 người số tiền 635 triệu đồng.

Trong số các nạn nhân của Thủy phải kể đến chị Phạm Thị H. (SN 1971, ở quận Nam Từ Liêm).

Năm 2010, chị H. quen biết với Thủy do là hàng xóm của nhau. Thủy nói dối chị H. việc bị cáo đang công tác tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, có khả năng xin việc cho người có nhu cầu.

Chị H. nhờ Thủy xin việc cho người quen vào làm việc tại Bệnh viện Quân y 354 với giá 450 triệu đồng.

Theo yêu cầu của Thủy, người xin việc phải đưa trước cho bị cáo 200 triệu đồng cùng hồ sơ xin việc. Khi nào có quyết định đi làm sẽ đưa nốt số tiền còn lại.

Sau khi nhận tiền từ người quen của chị H., Thủy cam kết đến hết tháng 9/2016 nếu không xin được việc sẽ hoàn trả lại tiền.

Cũng trong năm 2016, Thủy còn nhận 180 triệu đồng của anh A. (SN 1990) để xin cho anh này vào làm việc tại Công an tỉnh Đồng Nai.

Nhận tiền của người nhẹ dạ, bị cáo cam kết tới 30/11/2016 nếu không xin được việc cho anh A. sẽ hoàn lại tiền.

Tuy nhiên đến thời hạn hứa hẹn, Thủy không xin được việc cho ai và cũng không có khả năng khắc phục hậu quả nên bị truy tố tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Màn lừa của Út ‘trọc’ khiến cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến bị truy tố

Màn lừa của Út ‘trọc’ khiến cựu Thứ trưởng Nguyễn Văn Hiến bị truy tố

Đinh Ngọc Hệ (tức Út “trọc”) đã cùng đồng phạm thực hiện màn lừa đảo hết sức tinh vi.

T.Nhung