HĐXX tuyên phạt Đông và Tuấn lần lượt án 19 và 17 năm tù.

Theo cáo buộc, Tuấn là giám đốc Công ty TNHH du lịch Minh Vũ, làm nghề kinh doanh thuê và cho thuê xe ô tô tự lái.

{keywords}
Các bị cáo tại tòa

Ngày 21/6/2017, Tuấn thuê xe ô tô Toyota Vios của anh Trần Văn Thao với giá 14 triệu đồng/tháng, thời gian thuê 6 tháng để cho thuê lại với hình thức thuê tự lái.

Anh Thao đã mua chiếc ô tô trên nhưng chưa làm thủ tục sang tên, giấy tờ xe vẫn mang tên người khác. Vì Tuấn và anh Thao quen biết, tin tưởng nên hai bên không ký hợp đồng cho thuê xe.

Sau khi thuê xe, Tuấn cho bị cáo Đông thuê lại xe với thời hạn 1 tháng, giá thuê 14 triệu đồng. Ba tháng sau, Đông cầm cố chiếc xe trên cho một đối tượng chưa rõ nhân thân, lấy 340 triệu đồng để ăn tiêu và trả nợ.

Lúc này, Tuấn đòi xe và tiền thuê xe nhưng Đông không có khả năng để chuộc xe về. Thay vì tố cáo hành vi của Đông, Tuấn đã cùng cựu cán bộ ngân hàng đi đến thỏa thuận, Đông bồi thường giá trị chiếc xe cho Tuấn là 480 triệu đồng.

Ngay sau đó, Tuấn cũng báo lại với anh Thao về việc chiếc ô tô bị mất và thỏa thuận mua lại xe với giá 430 triệu đồng. Đã viết giấy bán xe, nhưng Tuấn mới trả cho anh Thao 194 triệu đồng.

Ngày 11/5/2018, Tuấn bị Công an huyện Đoan Hùng, Phú Thọ khởi tố, tạm giam về tội Trộm cắp tài sản. Đến ngày 6/7/2018, anh Thao đến Công an Hà Nội trình báo về việc bị Nguyễn Ngọc Tuấn chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện Tuấn và Đông đã bắt tay nhau thực hiện 3 vụ chiếm đoạt tài sản khác trên địa bàn Hà Nội.

Cụ thể, lợi dụng việc Công ty Minh Vũ có ngành nghề đăng ký kinh doanh thuê xe ô tô, khi Đông đề xuất thuê xe để mang cầm cố lấy tiền để trả nợ, Tuấn đã đồng ý.

Cáo buộc cho rằng, Tuấn biết rõ Đông đang nợ nần, không có khả năng trả nợ, nhưng vẫn liên tiếp đưa cho Đông 3 chiếc xe ô tô trị giá 1,7 tỷ đồng để Đông mang đi cầm cố, thế chấp và lấy tiền về chia nhau.

Tin ‘nữ quái’, bị lừa ngót 1,5 tỷ đồng tiền ‘chạy án’

Tin ‘nữ quái’, bị lừa ngót 1,5 tỷ đồng tiền ‘chạy án’

Nguyễn Thị Hồng hứa, trong thời gian 1 tuần sẽ xin cho kẻ phạm tội được trả tự do, không bị xử lý hình sự với chi phí “chạy án” là 1,5 tỷ đồng.

T.Nhung