TAND cấp cao tại TP.HCM hôm nay mở lại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV TNI) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên).

Phiên tòa được HĐXX thông báo xử kín theo yêu cầu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Tuy nhiên, bà Thảo lại tiếp tục có đơn xin hoãn với lý do đang nằm viện điều trị. Đây là lần thứ 3 bà Thảo xin hoãn phiên tòa.

Sau khi hỏi ý kiến của VKS và hội ý, HĐXX thông báo tạm hoãn phiên tòa sáng nay để xác minh có đúng bà Thảo nằm viện hay không. Chiều nay phiên tòa sẽ mở lại.

{keywords}
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tại phiên sơ thẩm

Trước đó, chiều qua (17/11), bà Thảo tổ chức gặp gỡ báo chí trước phiên phúc thẩm của gia đình Trung Nguyên. Tuy nhiên, bà Thảo chỉ giao lưu với báo chí thông qua màn hình ti vi.

Tại phiên sơ thẩm hồi cuối tháng 3, TAND TP.HCM thuận tình ly hôn cho vợ chồng ông chủ Trung Nguyên.

Theo phán quyết của tòa, bà Thảo được nuôi dưỡng 4 con và ông Vũ cấp dưỡng cho 4 con mỗi năm 10 tỷ đồng, tính từ năm 2013 tới khi các con trưởng thành. Tòa cũng phân chia tài sản theo tỉ lệ 6-4, tức ông Vũ được hưởng 60% và bà Thảo 40%...

Không đồng tình với bản án đã tuyên, bà Thảo có đơn kháng cáo vì cho rằng bản án vi phạm tố tụng đặc biệt nghiêm trọng. Theo bà Thảo, tại tòa, bà có quyết định rút đơn ly hôn, nhưng HĐXX vẫn cưỡng ép, đồng nghĩa với việc không cho gia đình bà đoàn tụ.

Ông Vũ cũng có đơn kháng cáo không đồng ý tỷ lệ chia tài sản như phán quyết của tòa và yêu cầu tòa phúc thẩm phân chia theo tỷ lệ ông được 70%, bà Thảo 30%.

VKSND TP.HCM cũng có kháng nghị, cho rằng bản án sơ thẩm tuyên không nhận định đầy đủ và vi phạm tố tụng khi giải quyết yêu cầu phản tố của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên khiến Tòa ‘chóng mặt’

Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên khiến Tòa ‘chóng mặt’

Vừa đề nghị xử kín, bà Thảo lại bất ngờ đề nghị xử công khai, mong muốn cho báo chí đưa tin. Lúc này, ông Vũ lại có đơn đề nghị xử kín để bảo vệ các con và công việc kinh doanh.

Đoàn Nga