Hôm nay (22/3), TAND TP Huế đưa bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, bác sỹ da liễu, ở TP Huế) ra xét xử tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Người bị hại là chị T. (SN 1996, nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Trung ương Huế) vắng mặt tại tòa.

{keywords}
Bị cáo tại tòa

Trước đó, tại phiên tòa ngày 1/12/2020, HĐXX quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung một số vấn đề liên quan đến vụ án.

Theo cáo buộc, khoảng 10h30 ngày 17/9/2019, trong lúc chị T. đang làm việc, Phương nhờ nhân viên khác đến làm việc thay chị và yêu cầu chị T. đến phòng riêng của mình ở chung cư Đống Đa để đưa liều thuốc đẹp da.

Khi chị T. bước vào phòng, bác sỹ Phương đóng cửa. Trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng, bị cáo dùng vũ lực bẻ, trói tay, vật ngửa chị T. xuống nền nhà, đánh nạn nhân.

Cáo buộc cho rằng, bác sỹ Phương đã đe dọa nhằm giao cấu trái với ý muốn của chị T. Khi chị T. chạy thoát ra khỏi phòng, Phương đuổi theo bắt chị, túm tóc kéo lê vào phòng, tiếp tục đánh, khống chế, giữ chị T. trong phòng, mặc chị van xin được về.

{keywords}
Phiên tòa xét xử bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm nữ đồng nghiệp ở Huế

Quá trình bị cáo dùng vũ lực đã gây thương tích cho chị T. với tỷ lệ tổn hại sức khỏe là 37%.

Giống như tại các phiên tòa trước, lần này bị cáo vẫn không nhận tội. Bác sỹ Phương khai: chị T. là người tự cởi áo sau khi vào phòng. Chị T. để áo ở chỗ ngồi và nhiều lần yêu cầu bị cáo ngồi cạnh.

Trả lời thẩm vấn về nguyên nhân đánh chị T., Phương bảo do bức xúc vì bị chị T. nói xấu trước đó và khi vào phòng, bị cáo còn bị chị đánh vào vùng bụng đang bị thương (vì mới mổ viêm bao mỡ, bị biến chứng).

Bị cáo cho rằng, mình đánh chị T. không nhằm để quan hệ tình dục, bởi hôm xảy ra sự việc, bụng Phương đang băng ép, bị xuất huyết và biến chứng...

Trình bày quan điểm luận tội, đại diện VKS khẳng định: Dù bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng đủ cơ sở khẳng định, bác sỹ Phương phạm tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

Đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 8 năm, 9 tháng đến 10 năm tù về 3 tội danh bị truy tố.

Bào chữa cho bị cáo, luật sư Đỗ Văn Nhặn không đồng tình với quan điểm của VKS. “Đến hôm nay VKS vẫn giữ nguyên cáo trạng, vậy VKS căn cứ, sử dụng tài liệu, chứng cứ nào để thuyết phục”, lời luật sư Nhặn.

Ông Nhặn cho rằng, ngày 1/12/2020, HĐXX đã yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung, nhưng CQĐT chỉ làm duy nhất một việc là trưng cầu file ghi âm. Còn các yêu cầu khác của HĐXX đã không được CQĐT thực hiện.

{keywords}
Luật sư đề nghị trả tự do cho bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm

Luật sư Nhặn đặt nghi vấn về việc hợp thức hóa tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và cho rằng, kết quả giám định 37% là không có giá trị.

Theo luật sư, việc giám định viên áp dụng: mỗi vết thương 1%, 9 vết là 9%, điều này không có giá trị về nội dung.

Luật sư đặt câu hỏi về việc, chị T. có động cơ mục đích gì khi đặt sẵn ghi âm? “Chúng tôi đánh giá động cơ không trong sáng. Không trong sáng như nào thì chỉ chị T. biết”, lời luật sư Nhặn.

Sau khi dành thời gian phân tích hành vi của bác sỹ Phương, viện dẫn nhiều điều luật, luật sư Nhặn đề nghị tòa áp dụng các quy định của pháp luật tuyên bị cáo không phạm tội, trả tự do cho bác sỹ Phương ngay tại tòa.

Mở lại phiên tòa xử bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm đồng nghiệp ở Huế

Mở lại phiên tòa xử bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm đồng nghiệp ở Huế

Dự kiến, sáng 22/3, TAND TP Huế sẽ xét xử Lê Quang Huy Phương (SN 1983, bác sỹ da liễu, ở TP Huế) về tội Cố ý gây thương tích, Hiếp dâm và Bắt giữ người trái pháp luật.

T.Nhung