- Mâu thuẫn nợ nần, bên nợ đã “nhờ” người đứng ra đe dọa chủ nợ. Đối tượng “được nhờ” đi xe máy đuổi theo ô tô, đập vỡ kính, đổ xăng vào trong xe.

Vụ việc xảy ra từ năm 2016 nhưng tới nay chưa xét xử xong.

Đối tượng gây án là Nguyễn Khắc Tuân – sinh năm 1957, trú tại huyện Vĩnh Tường (tỉnh Vĩnh Phúc), lao động tự do. Tuân bị VKSND TP Việt Trì (Phú Thọ) truy tố với tội danh”cố ý làm hư hỏng tài sản”.

{keywords}
Phiên xét xử vụ án "Cố ý làm hư hỏng tài sản"

Theo cáo trạng, ngày 12/10/2016, tại phường Thanh Miếu (Việt Trì), Nguyễn Khắc Tuân được Hoàng Trung Tiến – người có liên quan đến vụ án “nhờ” đến xem những người ngồi trong xe ô tô BKS 30A -140.46 là ai, đi theo Tiến nhằm mục đích gì.

Tuân đã có hành vi dùng gạch, thanh sắt đập vỡ cửa kính ô tô, sau đó chạy mô tô đuổi theo xe để đổ xăng vào xe với ý đồ đe dọa người trong xe. Ngày 5/12/2017, TAND TP Việt Trì mở phiên sơ thẩm tuyên Tuân phải bồi thường cho bị hại hơn 30.958.000 đồng, bị phạt 27 tháng tù treo, thời gian thử thách 54 tháng.

“Nhờ” côn đồ dằn mặt chủ nợ?

Theo tố cáo của anh Phạm Đức Báu (SN 1971 – chủ tịch HĐQT công ty CP Đầu tư và Xây dựng Á Châu, đơn vị có chiếc xe bị phá hoại), trong quá trình làm ăn, công ty CPTM GTVT do ông Hoàng Trung Tiến (SN 1956, trú tại Việt Trì) là chủ tịch HĐQT có nợ công trình của công ty Á Châu hơn 3,6 tỷ đồng chốt theo công nợ tính đến ngày 13/1/2014.  

{keywords}
Chiếc can chứa xăng và chiếc xe ô tô của anh Báu bị Tuân làm hư hại.

Nhiều lần, Châu yêu cầu thanh toán công nợ nhưng phía ông Tiến chây ì, thoái thác, thậm chí thách thức.

Ngày 12/10/2017, anh Báu cùng nhân viên của lên Việt Trì tìm gặp ông Tiến để đòi tiền. Khi đang ngồi trong xe để tiếp cận ông Tiến thì xảy ra sự việc.

Tại tòa, anh Báu đã cung cấp cho CQĐT, HĐXX các chứng từ, biên bản đối chiếu công nợ; các bằng chứng tin nhắn, ghi âm… liên quan đến nội dung ông Tiến “nhờ người xử lý triệt để” đối với bên bị hại.

Khai báo tại tòa, đối tượng Nguyễn Khắc Tuân một mực phủ nhận việc mình được ông Tiến “nhờ” đi giải quyết khúc mắc với chủ nợ; thừa nhận hành vi dùng gạch, thanh sắt… đập vỡ kính xe vì lý do… kính xe dán giấy mặt trong, không biết ai ngồi trong xe; đổ can xăng 5 lít vào trong xe với mục đích hăm dọa chứ không phải hành vi giết người.

Trước khi Tuân đập kính rồi đổ xăng vào trong xe ô tô của anh Báu, ông Tiến cũng điều khiển xe ô tô của mình đuổi theo và ép xe của anh Báu dừng lại.

Bỏ lọt tội phạm?

Luật sư Trần Đình Triển (VP Luật sư Vì Dân – Đoàn Luật sư Hà Nội), luật sư bảo vệ quyền lợi của nguyên đơn đề nghị HĐXX xem xét bị cáo về hành vi “Giết người” chứ không phải tội danh “Cố ý hủy hoại tài sản”; xem xét hành vi của Hoàng Trung Tuyến với vai trò đồng phạm, chủ mưu; làm rõ nội dung số tiền 250 triệu đồng tại CQĐT; định giá lại tài sản thiệt hại.

Tại tòa, Luật sư Trần Đình Triển cũng đề nghị HĐXX làm rõ nhân thân của đối tượng Nguyễn Khắc Tuân. Cụ thể: Bản án hình sự phúc thẩm số 258 ngày 15/7/1975 của TAND Tối cao xét xử Nguyễn Khắc Tuân tù chung thân về tội “Giết người”; Tuân chấp hành hình phạt tù được 10 năm 09 tháng, đến năm 1985 thì được tha.

Ông Triển cũng cho biết, thống kê tiền án tiền sự của Nguyễn Khắc Tuân tại Công an tỉnh Phú Thọ còn thể hiện: ngày 15/1/1989, Tuân bị Công an tỉnh Vĩnh Phú bắt về hành vi “Cướp tài sản công dân”; ngày 16/5/1991, Tuân bị Công an TP Việt Trì bắt về hành vi “Chứa chấp hoặc tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Tại phiên xét xử phúc thẩm vào ngày 12/3/2018, nhận định đây là vụ việc phức tạp, HĐXX đã kéo dài thời gian nghị án, sẽ tuyên án vào ngày mai, 16/3.

Quý tử lĩnh án vì hủy hoại tài sản của bố mẹ

Quý tử lĩnh án vì hủy hoại tài sản của bố mẹ

Sau khi sự việc xảy ra, bố của bị cáo đã làm đơn trình báo, yêu cầu con trai phải bồi thường và bị xét xử nghiêm minh.

Doanh nhân trẻ thành đạt hầu tòa vì cá độ

Doanh nhân trẻ thành đạt hầu tòa vì cá độ

TAND TP Hải Dương vừa mở phiên xét xử các đối tượng trong đường dây đánh bạc, dưới hình thức cá độ bóng đá với số tiền hàng tỉ đồng.

Bắt trùm cá độ luôn thủ súng ngắn trong người

Bắt trùm cá độ luôn thủ súng ngắn trong người

Dưới vỏ bọc kinh doanh quán cà phê, đối tượng Tùng tổ chức cá độ các loại và luôn thủ súng ngắn để phòng thân.

Ông trùm cá độ sa lưới từ tố giác của người dân

Ông trùm cá độ sa lưới từ tố giác của người dân

Duy “lẩu” thuê 4 căn hộ liền kề nhau ở chung cư Bàu Cát 2 để tổ chức cờ bạc trực tuyến với các hình thức như cá độ bóng đá, đá gà, lắc tài xỉu. 

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá trăm tỷ

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ nhóm đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc trăm tỷ.

Tử hình kẻ cướp tài sản, hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện

Tử hình kẻ cướp tài sản, hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện

Đặng ở miền Tây từng có tiền án giết người, giữa đêm khuya đột nhập vào nhà dân để cướp tài sản rồi hiếp dâm bé gái 9 tuổi đến nhập viện.

Chặn đường cô gái hơn tuổi để hiếp dâm và cướp tài sản

Chặn đường cô gái hơn tuổi để hiếp dâm và cướp tài sản

Lúc chiều tối, đối tượng Sang chặn đường cô gái hơn tuổi, dùng vũ lực xâm hại rồi cướp điện thoại.

Truy bắt hai đối tượng cướp tài sản trên xe taxi

Truy bắt hai đối tượng cướp tài sản trên xe taxi

Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình) đang khẩn trương truy bắt hai đối tượng cướp tài sản trên xe taxi rồi bỏ trốn.

Kiên Trung