Trình bày quan điểm bào chữa cho bị cáo, luật sư Hoàng Văn Hướng không đồng tình với quan điểm buộc tội của đại diện VKS, cho rằng, có sự vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Theo luật sư, CQĐT đã không giám định lại tỷ lệ thương tích của người bị hại là chị Dương Huỳnh Thu T. (SN 1996, ở Thừa Thiên Huế) mà chỉ gửi các quyết định trao đổi thông tin trên nền hồ sơ trái pháp luật.

{keywords}
Tranh luận vụ bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm đồng nghiệp 

Cho rằng, có sự mâu thuẫn giữa các nguồn chứng cứ, có mâu thuẫn giữa lời khai bị cáo, lời khai bị hại, lời khai nhân chứng..., luật sư Hướng đề nghị HĐXX xem xét chuyển hồ sơ tới CQĐT của VKDND tối cao để xác minh những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động tư pháp.

Luật sư Hướng đặt câu hỏi: Không có hồ sơ bệnh án thì căn cứ nào để đưa ra kết luận giám định 9% thương tích? Luật sư cho rằng, bản kết luận giám định không đúng Thông tư 20 và quy định của pháp luật thì không có giá trị là tài liệu chứng cứ.

Về giám định thương tích mắt của chị T. là 31%, luật sư nghi ngờ có việc làm sai lệch hồ sơ vụ án. Theo luật sư, giấy ra viện, hồ sơ gốc phản ánh đúng thương tích của chị T. nhưng không được lấy làm căn cứ cơ bản nhất để giám định mà lại lấy hồ sơ trích sao.

Ông Hướng nêu, điều 34 của Luật Giám định tư pháp quy định, trong trường hợp này, Trung tâm giám định pháp y không khách quan, vì giám định viên là thủ trưởng đại diện pháp nhân đơn vị đó. Việc giám định lại phải do người khác thực hiện.

Cũng trong phần tranh luận, luật sư Hoàng Văn Hướng cho rằng, công tố viên đã xúc phạm nghiêm trọng tới danh dự, nhân phẩm của bị cáo Phương. Luật sư đề nghị đại diện VKS xin lỗi thân chủ của mình.

Đối đáp với luật sư, đại diện VKS cho rằng, có nêu việc bị cáo chung sống như vợ chồng với người khác và có 2 con nhưng không đăng ký kết hôn. Đại diện VKS không xác định đây là hành vi vi phạm pháp luật. Việc viện dẫn này không sai, không vi phạm quyền con người.

{keywords}
Nóng phần tranh luận vụ bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm đồng nghiệp ở Huế

Đồng bào chữa cho bác sỹ Phương, luật sư Trương Quốc Hòe khẳng định, không đủ căn cứ cấu thành tội phạm và mong HĐXX xem xét.

Đối đáp lại quan điểm của các luật sư, đại diện VKS cho rằng, mọi hoạt động tại phiên tòa đều phải theo BLHS và theo sự điều hành của chủ tọa. Việc khởi tố, bắt tạm giam bị cáo Phương là có căn cứ.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Phương trình bày: “Sau khoảng 18 tháng bị tạm giam, bị cáo mong tòa xử công bằng, tôi tin vào pháp luật và tin vào công lý”.

Kết thúc phần tranh luận, HĐXX cho hay, 9h sáng ngày 26/3 sẽ tuyên án.

Luật sư đề nghị trả tự do cho bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm

Luật sư đề nghị trả tự do cho bác sỹ bị cáo buộc hiếp dâm

Tại tòa, luật sư yêu cầu trả tự do cho bị cáo Lê Quang Huy Phương (SN 1983, bác sỹ da liễu), người bị cáo buộc hiếp dâm đồng nghiệp ở Huế.  

T.Nhung