Mang gương mặt ưa nhìn của một kiều nữ, Hạnh bị cáo buộc đã lừa đảo, chiếm đoạt của 7 người số tiền 750 triệu đồng.

Theo cáo trạng, từng có thời gian làm việc tại công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu, chi nhánh Lạc Hồng Viên nên Hạnh biết nhiều người có nhu cầu mua mộ phần.

{keywords}
Kiều nữ Quảng Ninh lừa bán mộ ở Hà Nội 

Lợi dụng việc Ban phục vụ tang lễ Hà Nội có chủ trương bán phần mộ tại khu giả sơn nghĩa trang Văn Điển, Hạnh liên hệ với nhiều người rồi giới thiệu có mối quan hệ để mua được mộ phần tại Nghĩa trang Văn Điển.

Từ tháng 3- 8/2018, Hạnh đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. Một trong số bị hại của Hạnh là anh N. (ở Từ Liêm).

Hạnh mời anh N. mua mộ với giá hơn 40 triệu đồng/mộ, đặt cọc 10 triệu đồng. Tin tưởng Hạnh, anh N. đã chuyển 203 triệu đồng vào tài khoản của Hạnh.

Sau đó, Hạnh không thực hiện như cam kết. Anh N. nhiều lần đòi tiền nhưng mới được Hạnh trả lại 15 triệu đồng. Số tiền còn lại, bị cáo không có khả năng chi trả.

Kết quả xác minh cho thấy, Ban phục vụ tang lễ Hà Nội không có cán bộ nhân viên nào tên Nguyễn Thị Hạnh. Ban cũng không thỏa thuận hay ủy quyền nội dung gì đối với bị cáo về việc giới thiệu cung cấp dịch vụ mộ phần và thu tiền mộ phần tại nghĩa trang Văn Điển.

Xác minh tại chi nhánh công ty CP đầu tư xây dựng và thương mại Toàn cầu, Lạc Hồng Viên cho thấy, Hạnh là nhân viên của công ty này nhưng đã nghỉ việc từ tháng 9/2017.

Công ty không có liên kết với các đơn vị khác trong việc phân phối dịch vụ kinh doanh nghĩa trang.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 12 năm tù.

Đám cưới trong mơ và 'thực tế ảo' của cô dâu bị lừa ở Hà Nội

Đám cưới trong mơ và 'thực tế ảo' của cô dâu bị lừa ở Hà Nội

Dù đã có vợ con, Nguyễn Văn Thái (ở Ứng Hòa) lên mạng xã hội "làm đẹp" lý lịch bằng một cái tên khác, lừa tình, tiền, cưới cô gái nhẹ dạ.

T.Nhung