Sáng nay (16/7), TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với ông trùm Văn Kính Dương, hot girl Ngọc Miu và các đồng phạm về các tội sản xuất trái phép chất ma túy, mua bán trái phép chất ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.

Dù phải đối diện với mức án tử hình nhưng Văn Kính Dương tỏ ra khá bình tĩnh, vui vẻ. Anh ta mỉm cười khi nhìn thấy người thân. Hot girl Ngọc Miu mập hơn rất nhiều so với phiên xét xử hồi tháng 5/2019. Khi cha của Văn Kính Dương hỏi thăm sức khỏe, Ngọc Miu vui vẻ đáp “Con khỏe, ba yên tâm, ba cũng giữ sức khỏe”.

{keywords}
Hot girl Ngọc Miu

Trong phần làm thủ tục, bị cáo Văn Kính Dương bất ngờ nói sẽ giữ quyền im lặng để chờ luật sư mới, không chấp nhận luật sư hiện tại bào chữa cho mình. Lý do Dương đưa ra là trước đây bị cáo không được gặp luật sư nhiều để trao đổi về vụ án.

Tương tự, bị cáo Lê Văn Mang cũng yêu cầu được đổi luật sư bào chữa cho mình.

Trong khi HĐXX đang làm thủ tục thì sức khỏe của bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam bất ngờ diễn biến xấu đi, bị cáo khó thở nên phải có sự hỗ trợ của y tế.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nam thay mặt bị cáo trình bày, bị cáo bị mắc bệnh lao kháng thuốc, căn bệnh nguy hiểm. Luật sư cho rằng, theo quy định, khi bị cáo mắc bệnh nặng thì phải đình chỉ xét xử đối với bị cáo để đưa bị cáo đi trị bệnh. 

Trước diễn biến này, HĐXX đã tạm dừng phiên tòa để hội ý.

{keywords}
Bị cáo Văn Kính Dương
{keywords}
 

Sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận đề nghị hoãn phiên tòa để đổi luật sư của hai bị cáo Văn Kinh Dương và Lê Văn Mang.

Về yêu cầu tạm đình chỉ xét xử đối với bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam, HĐXX cho rằng, luật sư không đưa ra được căn cứ nào ngoài lời trình bày của bị cáo tại trại giam.

HĐXX cho hay, phía bác sỹ thông báo bị cáo Nam bị mắc lao phổi duy trì. Trước phiên tòa, bị cáo đã được xét nghiệm, kết quả cho thấy, hiện bị cáo không còn vi trùng lao nữa. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận đình chỉ xét xử đối với bị cáo này.

{keywords}
HĐXX không chấp nhận đề nghị hoãn phiên tòa

Tháng 6/2016, Dương quen “Tom” (không rõ lai lịch) ở một vũ trường. Sau đó, cả hai thống nhất sản xuất ma túy đá, cung cấp cho các đầu nậu. Tom là người cung cấp nguyên liệu sản xuất.Theo cáo trạng truy tố, sau khi trốn khỏi trại giam, Văn Kính Dương trốn vào TP.HCM, thay tên đổi họ thành Trần Ngọc Hiếu. Trong thời gian ở TP.HCM, Dương nảy sinh tình cảm và chung sống như vợ chồng với hot girl Ngọc Miu.

Sau đó, Dương cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học, sản xuất ma túy đá.

Từ tháng 6/2016 đến tháng 4/2017, Văn Kính Dương cùng đồng phạm sản xuất và tiêu thụ trót lọt trên thị trường 18kg thuốc lắc. Đồng thời, công an phát hiện thu giữ 120kg thành phẩm và 86,11 kg bột màu vàng tinh chất ở thể rắn loại MDMA.

Hot girl Ngọc Miu và người tình Văn Kính Dương lại hầu tòa

Hot girl Ngọc Miu và người tình Văn Kính Dương lại hầu tòa

Tự mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học, Văn Kính Dương cho sản xuất ma túy đá rồi phân phối cho các đại lý trên khắp tỉnh thành trong cả nước.  

Thanh Phương